Thảm kịch MH370 sẽ mãi là bí ẩn?

Google News

(Kiến Thức) - “Nguyên nhân dẫn đến thảm kịch MH370 có thể sẽ mãi là bí ẩn nếu chúng ta không tìm được xác máy bay”.

Đó là thông báo của Raymond Benjamin, người đứng đầu Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 mất tích kể từ ngày 8/3/2014 sau khi nó biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).
Tham kich MH370 se mai la bi an?
Hơn một năm kể từ khi chiếc máy bay Malaysia mang số hiệu MH370 mất tích, người ta vẫn chưa tìm thấy mảnh vỡ nào của chiếc phi cơ xấu số.   
Kể từ đó, người ta chưa tìm được dấu vết nào của chiếc phi cơ xấu số. Nhưng theo dữ liệu thu thập được, phi cơ đã đổi hướng hành trình và tiếp tục bay trong vòng 7 giờ trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương.
Nhiều giả thuyết được đặt ra về sự biến mất bí ẩn này. Tuy nhiên, theo người đứng đầu của ICAO, nếu không tìm thấy xác phi cơ, chúng ta sẽ không thể tìm ra nguyên nhân thảm kịch MH370.
“Chúng tôi chưa từng gặp trường hợp chiếc máy bay nào bay suốt 7 tiếng trước khi rơi. Chúng ta sẽ không biết chính xác điều gì đã xảy ra trong buồng lái nên chúng ta không thể biết nguyên nhân của vụ tai nạn”, Straits Times dẫn lời ông Raymond.
Hồi tháng 5, Australia cho biết, nước này đã chi thêm hơn 40 triệu bảng Anh (khoảng hơn 63 triệu USD) để tiếp tục tìm kiếm chiếc Boeing 777 trong vòng hai năm tới, nếu cuộc điều tra chính thức hiện tại kết thúc mà không thu được kết quả.
Malaysia, Trung Quốc và Australia tiếp tục đảm nhận trách nhiệm tìm kiếm. Được biết, tính đến nay, ước tính, cuộc điều tra thảm họa hàng không MH370 đã kéo dài 16 tháng và tiêu tốn tới 71 triệu bảng Anh.
Như tin tức đã đưa, chiếc máy bay mang số hiệu MH307 của hãng Malaysia Airlines cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) vào lúc 12h21’ sáng (giờ địa phương) ngày 8/3/2014 và dự định tới sân bay tại Bắc Kinh vào lúc 6h30’ sáng. Tuy nhiên, chuyến bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40' cùng ngày. 
Đến nay, vụ mất tích này vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới.
Thiên An (Theo IBTimes)

Bình luận(0)