Tên lừa đảo trả lại tiền vì nạn nhân "quá ngây thơ"

Google News

(Kiến Thức) - Một tên lừa đảo đã trả lại tiền cho nữ nạn nhân xinh đẹp vì cô “ quá ngọt ngào và ngây thơ”.

Vụ tên lừa đảo trả lại tiền cho cô gái xinh đẹp xảy ra ở Trung Quốc. Theo Tân Hoa Xã, hôm 23/9, cô sinh viên 19 tuổi trường Đại học Chiết Giang Xiao Song đột nhiên nhận được cuộc điện thoại từ một người đàn ông lạ mặt.
Ten lua dao tra lai tien vi nan nhan
Ảnh minh họa.
Trong cuộc trao đổi này, anh ta thông báo rằng, giao dịch thanh toán số tiền trực tuyến trị giá mà cô Xiao Song thực hiện trên trang mua sắm Taobao trước đó.
Không ngần ngại, cô sinh viên Xiao Song liền cung cấp cho người đàn ông này số tài khoản ngân hàng để anh ta trả lại tiền cho mình. Tuy nhiên, mọi việc diễn ra không lâu sau khi 5.000 NDT không cánh mà bay khỏi tài khoản cô Xiao.
Đang không biết lý do vì sao tiền trong tài khoản của mình biến mất, ngay ngày hôm sau, cô Xiao Song đã nhận một tin nhắn từ gã đàn ông gọi cho cô hôm trước. Trong tin nhắn đó, anh ta thông báo sẽ trả lại cho cô 2.500 NDT vì anh ta nghĩ cô “quá ngọt ngào và ngây thơ”. Điều nực cười đó là tên đạo chích còn cả gan bảo cô gái gửi cho anh ta một tấm ảnh.
“Ban đầu, tôi không tin tưởng anh ta cho lắm. Thật bất ngờ khi hắn thực sự trả lại tôi 2.500 NDT. Anh ta còn hỏi tôi đã có bạn trai hay chưa và còn bảo tôi gửi một bức ảnh cho. Giờ, tôi thấy mình có chút nhầm lẫn. Không biết tôi có phải là người may mắn hay không nữa”, cô Xiao Song phân trần.
Cảnh sát địa phương khá bối rối trong việc xử lý tên lừa đảo “tốt bụng” này. Cùng với đó, họ khuyên mọi người, đặc biệt là các sinh viên đại học, nên cẩn trọng trong lúc nói chuyện điện thoại với những người lạ.
Thanh Nga (theo Shanghai List)

Bình luận(0)