Syria có ca tử vong đầu tiên vì nhiễm COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Một người phụ nữ nhiễm COVID-19 ở Syria đã tử vong tại bệnh viện. Đây là ca tử vong đầu tiên vì virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở quốc gia Trung Đông này.

Theo Sputnik, ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 ở Syria là một phụ nữ. Theo các nhà chức trách, tính đến nay, Syria ghi nhận 5 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).
Lệnh giới nghiêm đã được áp dụng trên toàn đất nước Syria vào ngày 25/3.
Syria co ca tu vong dau tien vi nhiem COVID-19
 Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: MEE. 
Trước đó, ngày 22/3, Syria xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 ở nước này. Bộ trưởng Y tế Nizar al-Yaziji cho biết, các biện pháp cần thiết đã được thực hiện liên quan đến cô gái 20 tuổi, người sẽ bị cách ly trong 14 ngày và được kiểm tra y tế thường xuyên.
Damascus đã ban hành lệnh cấm phương tiện giao thông công cộng, đồng thời đóng cửa trường học, công viên, nhà hàng, các viện công cộng,...trong những ngày gần đây.

Mời độc giả xem thêm video: Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus corona (Nguồn video: THĐT1)

Được biết, Tổng thống Syria Bashar al Assad đã quyết định ân xá cho nhiều tù nhân nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, các tiệm bánh trên cả nước sẽ đóng cửa, bánh mỳ được giao đến tận nhà cho người dân.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)