Sau không kích, Mỹ quyết định cử 130 lính sang Iraq

Google News

(Kiến Thức) - 130 lính Mỹ tới Iraq để đánh giá phạm vi cuộc khủng hoảng nhân đạo đối với cộng đồng dân tộc Yazidi đang bị phiến quân vây hãm trên núi.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel công bố kế hoạch triển khai binh sĩ này trong bài phát biểu với Lực lượng Lính thủy đánh bộ ở Trại Pendleton, California.
 Ảnh minh họa.
Một quan chức quốc phóng khác của Mỹ, người xin đề nghị giấu tên, đã cung cấp một số thông tin cụ thể về nhóm binh sĩ trên. Theo đó, các binh sĩ cử sang Iraq đợt này thuộc biên chế binh chủng lính thủy đánh bộ và lực lượng đặc nhiệm. Họ có nhiệm vụ đánh giá tình hình ở khu vực núi Sinjar và xây dựng phương án hỗ trợ nhân đạo bổ sung ngoài những nỗ lực hiện nay của Mỹ.
130 binh sĩ đã tới thành phố Irbil của Iraq vào ngày 12/8. Họ sẽ làm việc với đại diện của Bộ Ngoại giao và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ tại đó để ngăn chặn các tội ác của nhóm phiến quân dòng Sunni Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL).
Động thái này cho thấy, chính quyền Tổng thống Obama đang cân nhắc tác động cũng như ảnh hưởng của các đợt không kích trong nhiều ngày qua vào các sào huyệt của ISIL.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)