Quân đội Ukraine hứng thương vong nặng nề ở chiến trường Donbass

Google News

Trang Fort-russ dẫn lời các chiến binh của nhóm tình nguyện Yusupova cho biết, trong 6 ngày qua, các Lực lượng Vũ trang Ukraine đã hứng chịu thương vong nặng nề ở chiến trường Donbass.

"Trong 6 ngày qua, những chiếc xe tải chở đầy người bị thương. Người thì cụt chân, người thì bị bắn vào bụng, người thì bị thương ở đầu. Họ không nghe thấy gì, họ hầu như không đi lại được với những vết thương khắp cơ thể. Họ nói không có thỏa thuận ngừng bắn (ở chiến trường Donbass), thậm chí không ai gợi ý về việc cải thiện tình hình", một tình nguyện viên cho biết.
Các tình nguyên viên cũng nói thêm, các chiến binh của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị giết và bị thương hàng ngày, nhưng chính quyền ở Kiev không hề quan tâm đến họ.
Quan doi Ukraine hung thuong vong nang ne o chien truong Donbass
Quân nhân Ukraine đứng tại một điểm quan sát được đặt trong một tòa nhà bị bỏ hoang, nhìn về phía lãnh thổ ly khai Donbass. 
"Cuộc sống ở Kiev rất sung túc. Ảnh quảng cáo của các ứng viên chính trị treo ở khắp nơi. Họ không quan tâm đến bất cứ điều gì, ngoài quyền lực. Kể cả tân Tổng thống cũng không quan tâm. Tất cả họ, từ các chính trị gia đến bệnh viện đều không bận tâm đến những người bị thương từ tiền tuyến", một tình nguyện viên chia sẻ thêm.
Hôm 10/7, đã có báo cáo cho biết 2 quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tử vong và 7 người khác bị bỏng nghiêm trọng sau một cuộc tấn công.
Điều đáng chú ý là Lực lượng vũ trang của Cộng hòa Donetsk tự xưng (DPR) liên tục kêu gọi quân đội Ukraine xem xét thỏa thuận ngừng bắn, nhưng thức họ nhận lại chỉ là những trận pháo kích mới.
Trong bối cảnh pháo kích không ngừng, DPR đã buộc phải nổ súng để trấn áp các vị trí quân sự của quân đội Ukraine.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Minh Nhật/Báo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)