Putin: Nga sẽ đáp trả đòn trừng phạt của phương Tây

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin chỉ thị chính phủ soạn thảo các biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt chống lại Nga trong cuộc xung đột Ukraine.

Theo đó, ông Putin nhấn mạnh rằng, sự đáp trả đó của Moscow cần phải “cẩn trọng”. "Rõ ràng, chúng ta nên làm điều đó một cách thận trọng để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nhưng không làm tổn hại tới người tiêu dùng", Tổng thống Putin nói.
Ông hy vọng, chính phủ sẽ đưa ra các biện pháp đó trong thời gian sớm nhất có thể. Ông Putin còn đưa ra bình luận rằng, các trừng phạt về kinh tế mà phương Tây áp đặt lên Nga là "không thể chấp nhận được". Chúng đi ngược lại các quy tắc và tiêu chuẩn quốc tế.
Tổng thống Putin.
Tuyên bố trên của Tổng thống Putin đưa ra cùng ngày với một thông báo tương tự của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Theo đó, ông Međvedev cho hay, Moscow sẽ xem xét các đòn đáp trả có thể trước các trừng phạt của EU đối với các hãng hàng không Nga.
Vào ngày 5/8, tờ nhật báo Vedomosti chạy tin bài, Nga đang xem xét hạn chế, thậm chí ngăn chặn các chuyến bay châu Âu tới châu Á di chuyển qua Siberia, một động thái nhằm đáp trả lại việc các chuyến bay vào ngày 4/8 của công ty Dobrolet (Nga) phải hoãn do các lệnh trừng phạt của EU.
Tuần trước, EU áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt trong lĩnh vực tài chính, năng lượng và quốc phòng lên Nga. Còn trong lĩnh vực tư nhân, EU trừng phạt 5 ngân hàng lớn của Nga, gồm cả Sberbank.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)