Phiến quân thừa nhận mất 2.500 tay súng khi giải vây Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Syria thừa nhận đã mất 2.500 tay súng trong chiến dịch phản công mang tên Great Epic nhằm giải vây cho đồng bọn trong thành phố Aleppo.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin ngày 2/11 cho biết, các nhóm phiến quân Syria đã thừa nhận rằng khoảng 2.200 đến 2.500 tay súng đã bỏ mạng trong chiến dịch Great Epic nhằm vào các căn cứ quân đội Syria ở khu vực phía tây và tây nam Aleppo suốt 6 ngày qua.
“Chiến dịch Great Epic là cuộc tấn công quy mô lớn nhất của bọn khủng bố nhằm vào các căn cứ của quân chính phủ Damascus kể từ khi cuộc khủng hoảng tại Syria bùng phát”, nguồn tin cho hay.
Phien quan thua nhan mat 2.500 tay sung khi giai vay Aleppo
Các tay súng Mặt trận al-Nusra. Ảnh: Alalam. 
Chiều ngày 1/11, các tay súng khủng bố Jeish al-Islam đã mở cuộc tấn công mới nhằm vào căn cứ của quân đội Syria ở Jam'iyat al-Zahra và Học viện Kỹ thuật-Quân sự Assad. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã bị đẩy lui, hàng chục chiến binh khủng bố bỏ mạng.
Ngoài ra, lực lượng chính phủ Damascus cũng đã “phá tan” một cuộc tấn công quy mô lớn của nhóm phiến quân ở quận Family House, qua đó tiêu diệt ít nhất 250 tay súng.
Giao tranh ác liệt cũng diễn ra ở quận Zahiyeh al-Assad và khu vực lân cận. Quân đội Syria được cho là đã quét sạch các phần tử khủng bố ra khỏi khu vực Menyan và quận Zahiyeh al-Assad.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)