Phát hiện mảnh vỡ của máy bay Air Asia mất tích?

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay tìm kiếm của Australia đã phát hiện thấy những vật thể được cho là mảnh vỡ từ máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia.

Sơ đồ đường bay của chiếc máy bay mất tích.
Tư lệnh căn cứ không quân Jakarta của Quân đội Indonesia, Phó Đô đốc Dwi Putranto cho biết, một máy bay tìm kiếm Orion của Australia đã phát hiện các vật thể gần đảo Nangka của Indonesia. Khu vực này cách vị trí máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không Air Asia mất liên lạc khoảng 1.120 km.
“Mặc dù vậy, chúng không không thể chắc chắn liệu những vật thể này có phải là mảnh vỡ từ chiếc máy bay mất tích của Air Asia”, ông Putranto nhấn mạnh.
“Chúng tôi hiện đang tìm kiếm theo hướng đó, nhưng điều kiện thời tiết không được thuận lợi", ông này cho biết thêm.
Thông tin trên xuất hiện sau khi các chuyên gia hàng không cho rằng chiếc máy bay mất tích đã bay quá chậm khoảng 160 km/giờ, khi nó đang ở trong vùng có điều kiện thời tiết xấu. Họ nghi ngờ những yếu tố khiến máy bay mất tích là do thời tiết xấu, bay với tốc độ chậm và hệ thống radar cũ.
Công tác tìm kiếm máy bay mất tích đã được nối lại vào sáng nay tại vùng biển Java, với sự tham gia của 2 chiếc máy bay C-130 Hercules tìm kiếm khu vực miền đông bắc đảo Bangka, Indonesia. 
Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia, Bambang Soelistyo cho biết chiếc máy bay Airbus A320-200 bị mất tích có thể đang nằm dưới đáy biển và ông lo ngại trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.
“Dựa trên những thông tin chúng tôi có được, vị trí máy bay rơi nằm ở khu vực biển. Giả thuyết là máy bay đang nằm dưới đáy biển”, ông Bambang Soelistyo phát biểu trong một cuộc họp báo.
Mời quý độc giả xem video Giáo hoàng Francis đọc lời nguyện cầu cho các nạn nhân vụ máy bay Air Asia mất tích:
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)