“Nữ người rừng” lạc ở Campuchia về với gia đình ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Một “nữ người rừng” lạc ở Campuchia ngày hôm nay đã được đoàn tụ với bố ruột người Việt Nam.

Video cha con "người rừng" ở Quảng Ngãi (Nguồn video VTC):
Cô gái người rừng đã được trao trả cho gia đình ruột ở Việt Nam vào hôm nay (tức ngày 13/8) sau gần một thập kỷ sống trong gia đình nuôi nấng ở Campuchia.
Vào năm 2007, một người nông dân Campuchia đã phát hiện ra cô gái “người rừng” này đang lang thang đi kiếm ăn trong tình trạng trần truồng.
Sau đó, gia đình ông Sai Lou sống ở tỉnh Rattanakiri, Campuchia đã mang "nữ người rừng" lạc ở Campuchia về nhà nuôi nấng. Họ đặt tên cho cô là Rochom P’ngieng, giống tên với người con gái đã mất từ lâu của họ.
Mọi người cho rằng, cô gái này đã sống 18 năm trong rừng sâu Campuchia và từ đó, họ đặt tên cho cô là “nữ người rừng”.
 "Nữ người rừng" lạc ở Campuchia.
Tuy nhiên, hồi tháng trước, một người đàn ông Việt Nam 70 tuổi tên là Peo đến nhà gia đình nuôi nấng P’ngieng và tự nhận mình chính là cha ruột của cô.
Ông Peo kể rằng, “nữ người rừng” thực ra là con gái tên Tak của ông. Cô đã mất tích vào năm 2006, chỉ một năm trước khi cô được dân làng ở Campuchia phát hiện ra.
Ông Peo cho biết, sở dĩ cô nhận ra con gái mình là nhờ những tấm ảnh lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Theo ông này, con gái Tak của ông bị mắc bệnh thần kinh đã lâu.
Anh Rochom Khamphy, một thành viên trong gia đình nhận nuôi cô gái sống sâu trong rừng Campuchia cho biết, sau khi được xác minh, gia đình anh đã công nhận ông Peo chính là cha ruột của P’ngieng và họ đã trao cô ấy cho ông Peo.
“Chúng ta đã trao P’ngieng cho người cha ruột. Cả gia đình tôi và họ hàng ruột của cô ấy đều khóc khi chứng kiến cảnh họ đoàn tụ. Chúng tôi sẽ nhớ P’ngieng”, anh Khamphy nói.
Người đứng đầu huyện O'Yadav, ông Ma Vicheth cho biết, sau khi cả hai gia đình đồng ý, ông đã viết một lá thư xác nhận cho phép cô gái hồi hương.
Ông giải thích, thông thường bức thư xác nhận đó phải được tòa án chấp thuận. Tuy nhiên, cả hai đều là người dân tộc thiểu số Jarai nên họ được phép tự thu xếp để xử lý vụ này.
Thanh Nga (theo Toronton Sun, NDTV)

Bình luận(0)