Nổ lớn trong nhà tù Philippines, 10 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 10 tù nhân, trong đó có 2 công dân Trung Quốc, thiệt mạng trong một vụ nổ lớn ở nhà tù Philippines.

Video toàn cảnh vụ nổ ở Thiên Tân, Trung Quốc (Nguồn video Truyền hình Thông tấn):
Các quan chức địa phương hôm 12/8 cho biết, một vụ nổ lớn trong nhà tù Philippines vào tối hôm trước đó đã khiến 10 tù nhân thiệt mạng, trong đó có 2 tội phạm ma túy người Trung Quốc.
Phát ngôn viên Cơ quan quản lý Nhà tù và Hình phạt, Thanh tra cao cấp Xavier Solda cho biết, 8 tù nhân thiệt mạng trong vụ nổ trong nhà tù ở thành phố Paranaque đang đối mặt với án tù về ma túy. Trong khi đó, hai người còn lại ngồi tù do mắc tội cướp giật và giết người.
 Các nhân viên nhà tang lễ đưa thi thể một tù nhân trong vụ nổ lựu đạn trong nhà tù Philippines ra xe tối 11/8/2016.
Ông Solda nói, ông đang xác minh thông tin rằng ngay trước khi vụ nổ rung trời trong nhà tù xảy ra, 10 tù nhân này muốn gặp quản ngục tù sau khi biết tin chúng sắp được chuyển tới một nhà tù khác.
Cũng theo ông Solda, các nhà điều tra đang xem xét xem vụ nổ này có phải là một âm mưu vượt ngục hay không, nhưng họ vẫn đang đợi quản ngục bị thương tỉnh lại để lọc thông tin.
Báo điện tử Inquirer.net dẫn lời Cảnh sát trưởng Jose Carumba cho biết, viên quản ngực đang ở trong nhà tắm liền kề với văn phòng thì ông nghe thấy một tiếng nổ chấn động trong lúc 10 tù nhân ngồi chờ ở khu vực tiếp nhận.
Báo này cung cấp thêm thông tin rằng, quản ngục Gerald Bantag đã nghe thấy tiếng súng nổ và bắn trả lại về phía các tù nhân trong lúc tìm cách chạy ra khỏi văn phòng. Đó cũng là lúc quả lựu đạn phát nổ.
Hiện vẫn chưa rõ các tù nhân này chết do chịu tác động từ vụ nổ hay do trúng đạn.
Thanh Nga (theo CBC)

Bình luận(0)