Nhật điều chiến đấu cơ chặn máy bay Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho hay, một chiếc máy bay Trung Quốc đã bay vào khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, khiến họ phải điều chiến đấu cơ để ngăn chặn.

Thông tin này được công bố vào hôm 7/1. Theo đó, chiếc máy bay cánh quạt Y-12 của Bắc Kinh xâm nhập vào Khu vực Nhận dạng Phòng không (ADIZ) của Tokyo. Máy bay cách quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư khoảng 160 km.
Nhật đã điều chiến đấu cơ ngăn chặn sự xâm nhập này từ phía Trung Quốc. Theo một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nhật, hai máy bay đã không xảy ra vụ đụng độ nào.
Chiếc máy bay cánh quạt Y12 của Trung Quốc.
Đây là sự cố đầu tiên trên Biển Hoa Đông kể từ khi Bắc Kinh đơn phương tuyên bố lập ra ADIZ ở vùng biển này hồi tháng 11. Chưa kể, trước đó, chuyến thăm tới đền chiến tranh Yakusuni của Thủ tướng Nhật hồi tháng 12 cũng là một nguyên nhân khiến quan hệ hai nước thêm căng thẳng.
Tiếp sau đó, hai nước hiện đang lâm vào một cuộc khẩu chiến trên mặt báo. Theo đó, đại sứ hai nước đã công khai cáo buộc lẫn nhau trên mặt báo khi so sánh đối phương là chúa tể bóng tối Voldemort, nhân vật phản diện trong loạt truyện tranh thiếu nhi nổi tiếng Harry Porter.
Thanh Nga (theo News Sky)

Bình luận(0)