Nhật cứu công dân TQ bay khinh khí cầu tới Điếu Ngư/Senkaku

Google News

(Kiến Thức) - Bảo vệ bờ biển Nhật Bản vừa cứu sống một công dân Trung Quốc cả gan bay đến quần đảo tranh chấp giữa 2 nước Điếu Ngư/Senkaku bằng khinh khí cầu.

Theo tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản, nam công dân Trung Quốc Xu Shuaijun, 35 tuổi, đã lái một khinh khí cầu thực hiện tham vọng bay đến quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku trên Biển Hoa Đông trong ngày đầu tiên của năm mới (1/1). Tuy nhiên, mới bay được hơn 20 km từ điểm xuất phát, khinh khí cầu gặp trục trặc về kỹ thuật và bị rơi xuống biển. 
May mắn, người đàn ông được Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản phát hiện, cứu sống và giao trả cho Cảnh sát biển Trung Quốc khi lực lượng này đi tuần tra gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.
Ảnh nhỏ ngoài cùng bên phải là chân dung công dân Trung Quốc được cho là đã cả gan lái khinh khí cầu (ảnh nhỏ bên trái) bay tới quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku hôm qua nhưng bị rơi giữa biển khơi.
Theo Asahi Shimbun, công dân Trung Quốc khai báo với Bảo vệ Bờ biển Nhật rằng, anh ta bắt đầu chuyến bay bằng khinh khí cầu tới quần đảo tranh chấp từ thành phố Fuqing, tỉnh Phúc Kiến vào 7h sáng ngày 1/1 và mới chỉ bay được 30 phút thì gặp nạn.
Chi tiết về danh tính của người đàn ông trên vẫn chưa được tiết lộ nhưng những mô tả của báo Nhật phù hợp với nhà du hành bằng khinh khí cầu nổi tiếng ở Trung Quốc, từng trở thành người đầu tiên bay qua Vịnh Bột Hải (bằng khinh khí cầu) tên là Xu Shuaijun.
Hôm nay, Xu Shuaijun đã để lại tin nhắn trên mạng xã hội Weibo cho biết, ông đã trở về thành phố Fuqing, tỉnh Phúc Kiến an toàn. Nhiều dân mạng Trung Quốc đã để lại lời nhắn thể hiện sự ngưỡng mộ đối với lòng can đảm của nhà du hành bằng khinh khí cầu này.
Trước đó, cuối tháng 9, Xu cũng từng đăng thông điệp trên Weibo tuyên bố, anh có dự kiến bay đến quần đảo tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên Biển Hoa Đông, Điếu Ngư/Senkaku bằng khinh khí cầu. Xu còn đăng kèm một bản đồ dự kiến đường bay dài 360 km tới khu vực.
Bạch Dương (theo Japan Daily Press)

Bình luận(0)