Nhật Bản cố gắng tới cùng để giải cứu con tin khỏi IS

Google News

(Kiến Thức) - Nhật Bản ngày 24/1 cam kết không từ bỏ "cho tới phút cuối cùng" những nỗ lực giải cứu 2 con tin đang nằm trong tay IS.

Các chiến binh thuộc nhóm IS trưa 23/1 đã đăng tải đoạn cảnh báo rằng, chúng đang đếm ngược thời gian xử tử 2 công dân Nhật Bản là ông Kenji Goto (47 tuổi) và Haruna Yukawa (42 tuổi). IS ra thời hạn 72 giờ để chính phủ Thủ tướng Shinzo Abe trao 200 triệu USD để cứu 2 con tin trên. Tuy nhiên, thời hạn đó đã hết vào ngày 23/1. Đến thời điểm này, số phận hai người trên vẫn chưa được rõ. Đáng lưu ý, đoạn cảnh báo trên không trưng ra bất cứ hình ảnh nào của hai con tin được cho là đang bị giam giữ đâu đó ở lãnh thổ Syria.
Nhat Ban co gang toi cung de giai cuu con tin khoi IS
Đoạn video quay cảnh 2 con Nhật Bản xuất hiện trước đó.

Ông Yasuhide Nakayama, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản được cử tới Amman, Jordan cho biết, ông đang gắng hết sức mình để phối hợp các nỗ lực nhằm cứu các con tin.
"Chúng tôi sẽ không loại bỏ bất cứ khả năng nào. Chúng tôi đang phân tích tất cả thông tin. Cuối cùng, chúng tôi quyết không từ bỏ cho tới khi hai con tin được trả tự do", ông Nakayama nói.
Khi được hỏi về dòng cảnh báo của IS xuất hiện trên mạng xã hội ngày 23/1, Phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản, ông Yoshihide Suga cho hay: "Tình hình hiện vẫn còn nghiêm trọng. Tuy nhiên, chúng tôi đang làm mọi thứ để chúng thả 2 con tin ra", ông Suga nói. Ông nói rằng, Tokyo đang sử dụng mọi kênh liên lạc có thể, bao gồm cả việc nhờ các tù trưởng bộ lạc địa phương để nói chuyện với các kẻ bắt cóc này.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)