Người da đen nói không thở được, cảnh sát đáp "tôi không quan tâm"

Google News

Trước khi chết, người Mỹ gốc Phi Derrick Scott kêu cứu: “Tôi không thở được”, song các sĩ quan đáp lại lạnh lùng: “Tôi không quan tâm”.

Camera cá nhân của các sĩ quan cảnh sát tại Oklahoma đã ghi lại vụ bắt giữ xảy ra hôm 20/5/2019, theo NBC.
Trong đó, nghi phạm da màu Derrick Scott, 42 tuổi, yêu cầu được hỗ trợ y tế vì “không thể thở”. Sĩ quan Jarred Tipton đáp lại: “Tôi không quan tâm” trong khi một sĩ quan khác trả lời: “Anh vẫn thở được mà”.
Khi thấy Scott không phản ứng, một sĩ quan đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho nạn nhân trước khi xe cấp cứu đến hiện trường. Sau đó, Scott tử vong tại một bệnh viện địa phương. Khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân tử vong là tràn khí màng phổi.
Nguoi da den noi khong tho duoc, canh sat dap
 Camera cá nhân của các sĩ quan cảnh sát tại Oklahoma đã ghi lại vụ bắt giữ xảy ra hôm 20/5/2019. Ảnh: NBC.
Cảnh sát trưởng Larry Winthrow hôm 10/6 cho biết các sĩ quan trong vụ việc đến khu vực phía Nam của thành phố để bắt giữ người da màu Derrick Scott sau khi nhận được thông báo Scott đang tranh cãi và chĩa súng vào người khác.
Đoạn video cho thấy nghi phạm Scott cố tình chạy trốn khi bị tra hỏi về khẩu súng. Sau đó, các sĩ quan khống chế được Scott và tịch thu một khẩu súng ngắn từ túi của nghi phạm.
Song kết quả khám nghiệm cho rằng cảnh sát không liên quan đến cái chết của nghi phạm Derrick Scott. Tài liệu liệt kê nhiều yếu tố góp phần vào cái chết của nạn nhân, bao gồm sức khoẻ yếu, sử dụng methamphetamine, mắc bệnh hen suyễn và bệnh tim mạch.
Cảnh sát Winthrow cho biết Văn phòng Luật sư Oklahoma đã điều tra vụ việc và không buộc tội 3 cảnh sát có liên quan. Ông Winthrow cho rằng những phát ngôn trong đoạn video của các sĩ quan là do nóng giận.
Theo Uyên Uyên/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)