Người biểu tình đánh chiếm văn phòng công tố TP Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Hãng tin Interfax đưa tin, những người biểu tình thân Nga đã đập vỡ cửa kính rồi xông vào văn phòng công tố viên ở thành phố miền đông Ukraine Donetsk.

Theo đó, vào hôm thứ 5 (1/5), hàng trăm người biểu tình thân Nga đã tiến vào tòa văn phòng sau khi họ tụ tập bên ngoài và cáo buộc các công tố viên làm việc cho chính quyền thân phương Tây ở Kiev.
Những người biểu tình đứng bên ngoài văn phòng công tố viên ở Donetsk hôm 1/5.
“Văn phòng công tố này nhận lệnh từ chính quyền Kiev để chống lại chúng tôi (tức người biểu tình) với tội danh cáo buộc là chủ nghĩa ly khai và các tội giả mạo khác nữa”, người biểu tình tên Igor cho biết.
Trong khu vực tỉnh Donetsk, các tòa nhà công quyền ở gần 10 thị trấn đang nằm trong tầm kiểm soát của những người biểu tình. Trong khi đó, lãnh đạo của nước Cộng hòa Donetsk tự xưng trước đó còn tuyên bố, họ sẽ tổ chức cuộc trưng cầu vào 11/5 này.
Kể từ đầu tháng 4, các phần tử nổi dậy ở Donetsk đã tổ chức các cuộc biểu tình và đòi hỏi một cuộc trưng cầu dân ý về quyền tự chủ cho khu vực.
Căng thẳng tiếp tục gia tăng ở miền đông Ukraine. Các phần tử nổi dậy thân Nga tham gia vào các cuộc xung đột với quân đội chính phủ và bắt giữ các quan sát viên quân sự của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) làm con tin.
Trong một diễn biến khác cũng trong ngày 1/5, Bộ ngoại giao Ukraine thông báo, họ đã bắt giữ một tùy viên quân sự thuộc Đại sứ quán Nga tại Kiev. Cơ quan an ninh Ukraine cho hay, nhà ngoại giao này thực ra là một nhân viên tình báo Nga. Anh ta đang thu thập các thông tin liên quan tới kế hoạch hợp tác của Ukraine và NATO.
Thanh Nga (theo THX, Reuters)

Bình luận(0)