Nga triển khai tiêm kích MiG-31 gần biên giới Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Theo Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, Nga đang triển khai số lượng lớn trạm radar, máy bay chiến đấu MiG-31 gần biên giới.

Theo Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, Nga đang triển khai số lượng lớn vũ khí ở biên giới gần nước này. Lực lượng được Nga triển khai bao gồm trạm radar, máy bay chiến đấu Mig-31.
 Máy bay Mig-31 của Nga.
Một số lượng máy bay MiG-31 đã được triển khai ở sân bay Millerovo, tỉnh Rostov, Nga. Đây là dấu hiệu cho thấy Moscow muốn kiểm soát không phận Lugansk.
MiG-31 là máy bay tiêm kích đánh chặn hạng nặng 2 chỗ ngồi được phát triển dựa trên mẫu MiG-25, đưa vào phục vụ năm 1983. Nó được thiết kế để đánh chặn máy bay ném bom chiến lược tốc độ siêu thanh của Mỹ như B-1B Lancer. 
MiG-31 được trang bị hệ thống radar cực mạnh có tầm trinh sát tới 400km, cùng bộ vũ khí cực khủng (tên lửa đối không tầm vài trăm km). Tuy không có tính cơ động tốt như MiG-29 và Su-27 nhưng bù lại MiG-31 có thể đạt tốc độ tới Mach 2,83 với tầm hoạt động 1.450km.
Trước đó, Không quân Nga có kế hoạch triển khai MiG-31 ở sân bay Tiksi. Theo chính phủ Ukraine, ngoài radar và máy bay chiến đấu, xe tăng Nga cũng được triển khai gần biên giới cùng hàng trăm trang thiết bị quân sự khác.

Trước đó, Ukraine nhiều lần cáo buộc Nga đưa các trang thiết bị quân sự vào hỗ trợ quân ly khai miền đông nhưng Moscow đã phủ nhận những cáo buộc này.

Song Tử

Bình luận(0)