Nga “tố” Mỹ-SDF hỗ trợ phiến quân IS ở Đông Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Nga "tố" liên quân Mỹ-SDF hỗ trợ phiến quân IS ở Đông Deir Ezzor bằng nhiều cách khác nhau nhằm ngăn cản Quân đội Syria giải phóng khu vực này.

Liên quan đến việc “tố” Mỹ-SDF hỗ trợ phiến quân IS ở Đông Deir Ezzor, Thiếu tướng Igor Konashenkov - phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga - lưu ý rằng các cuộc phản công và pháo kích mạnh nhất của phiến quân IS nhắm vào đầu cầu của Quân đội Syria trên bờ đông sông Euphrates đến từ phía bắc, nơi có các lực lượng Mỹ và người Kurd, chứ không phải từ phía nam nơi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo vẫn không bị bất kỳ lực lượng nào cản trở.
Nga “to” My-SDF ho tro phien quan IS o Dong Deir Ezzor
Thiếu tướng Igor Konashenkov - phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga - "tố" Mỹ-SDF hỗ trợ phiến quân IS ở Đông Deir Ezzor. Ảnh: Sputnik 
Tướng Konashenkov cũng chỉ ra các hành động phá hoại khác của liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu chống lại Quân đội Syria ở Deir Ezzor.
Theo tướng Konashenkov, trong quá trình các đơn vị quân đội tinh nhuệ Syria vượt sông Euphrates sang bờ đông, mực nước sông đã tăng vọt vài giờ. Điều này chỉ có thể xảy ra, khi có ai đó xả nước các con đập lớn ở phía bắc sông Euphrates nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng người Kurd.
Cuối cùng, Tướng Konashenkov cũng đề cập đến các báo cáo của các chỉ huy Quân đội Syria về việc các lực lượng đặc biệt Mỹ và các tay súng người Kurd đang hỗ trợ y tế cho phiến quân IS.
Các vị chỉ huy Quân đội Syria kết luận rằng đây dường như là mục tiêu duy nhất của chiến dịch đột kích vào tỉnh Deir Ezzor do liên quân và SDF thực hiện vào thời điểm hiện tại.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)