Nga muốn nhận tiền đền bù trong vụ Mistral

Google News

(Kiến Thức) - Nga muốn nhận được tiền đền bù từ Pháp về vụ Mistral hơn là nhận tàu bởi vì họ không có kế hoạch đem quân đổ bộ trong tương lai.

“Tôi không nhận thấy, quân đội mong muốn sử dụng tàu đổ bộ lớp Mistral này gấp cả. Tàu loại này có phạm vi hoạt động tương đối hạn chế. Chúng không phải là tàu phòng thủ mà chỉ là tàu đổ bộ mà thôi. Vì thế, phạm vi hoạt động của nó cũng bị hạn chế. Chưa kể, tôi thấy không có lý do nào để quân đội chúng ta cần đổ bộ ở nơi nào cả”, ông Sergei Shishkarev, quan chức thuộc Chính phủ Nga cho biết.
Tàu đổ bộ Mistral.

Bởi lẽ đó, sẽ là tốt hơn nếu Nga nhận tiền đền bù từ Pháp thay vì nhận hai tàu Mistral như đã ký kết, ông Shishkarev cho biết. “Trong khía cạnh này, người Pháp cư xử một cách nhất quán với lợi ích của chúng tôi”, ông nói thêm.
Hợp đồng trị giá 1,12 tỷ euro để đóng 2 tàu Mistral đã được ký kết bởi công ty quốc phòng Nga Rosoboronexport và công ty Pháp DCNS vào tháng 6/2011.
Trong khi đó, một nguồn tin cấp cao trong Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ cho hãng thông tấn Tass rằng, nước này sẽ tự thiết kế và đóng các tàu đổ bộ trong thời gian tới như là một phần của chương trình đóng tàu hải quân dài hạn tới năm 2050.
Thanh Nga

Bình luận(0)