Nga: “Đoàn xe cứu trợ trở về không mang theo gì cả“

Google News

(Kiến Thức) - Phía Nga khẳng định, đoàn xe cứu trợ của họ từ Ukraine trở về với những chiếc thùng trống rỗng, bác bỏ những cáo buộc trước đó của Kiev.

“Câu nói của họ (tức Kiev) quả thực khó hiểu bởi vì cả lính biên phòng và nhân viên hải quan Nga và Ukraine đều kiểm tra tất cả các xe tải chở hàng cứu trợ đó”, Phát ngôn viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Alexander Drobyshevsky nói với cánh phóng viên ngày 23/8.
Theo ông Alexander, các phóng viên ở hiện trường, bao gồm cả những người làm việc cho các báo nước ngoài, "có thể rút ra một kết luận độc lập rằng, tất cả xe đó đều trống trơn. 
Đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo của Nga tiến vào Lugansk.
Trước đó một ngày, Phát ngôn viên Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine nói trong họp báo rằng, lính biên phòng và nhân viên hải quan của họ đều không được phép kiểm tra đoàn xe trên.
Ở một diễn biến khác, Nga đã bác bỏ cáo buộc của Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen về việc Nga cung cấp vũ khí cho phe ly khai ở đông Ukraine.
“Chúng tôi không còn chú ý tới các cáo buộc của ông Anders Fogh Rasmussen cũng như ban thư ký báo chí của ông Rasmussen nữa”, tờ Ria Novosti dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov.
Trước đó, ngày 22/8, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã chỉ trích việc các đoàn xe nhân đạo của Nga tiến vào Ukraine. "Những diễn biến này thậm chí còn đáng lo ngại hơn bởi vì chúng xảy ra đồng thời với sự leo thang liên quan đến việc Nga dính líu tới vụ việc ở Đông Ukraine kể từ giữa tháng 8, bao gồm cả việc sử dụng các lực lượng của Nga", ông Rasmussen nói.
"Ngoài ra, Nga đang yểm trợ pháo binh ở cả biên giới và từ bên trong Ukraine để chống lại các lực lượng vũ trang Ukraine. Chúng tôi còn thấy các hoạt động vận chuyển số lượng lớn các loại vũ khí tiên tiến, bao gồm cả xe tăng, xe bọc thép và pháo binh cho các nhóm ly khai ở miền đông Ukraine. Hơn nữa, NATO đang quan sát việc Nga tăng cường lực lượng vũ trang mặt đất và không quân ở mức báo động tại vùng lân cận với Ukraine", ông Rasmussen nói.
Thanh Nga (theo THX, Ria Novosti)

Bình luận(0)