Mỹ thừa nhận không kích IS làm chết dân thường tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ xác nhận rằng bốn cuộc không kích IS tại Syria và Iraq hồi năm 2015 “có thể” đã khiến 13 dân thường thương vong.

RT đưa tin ngày 30/1, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) vừa xác nhận bốn cuộc không kích IS tại Syria và Iraq hồi năm 2015 "có thể" đã khiến 5 dân thường thiệt mạng và 8 người khác bị thương.
Theo CENTCOM, có bằng chứng cho thấy thương vong về dân thường trong bốn cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu phiến quân IS tại Iraq và Syria trong khoảng thời gian từ ngày 27/7 đến 15/10/2015.
“Trong tất cả các trường hợp được công bố ngày hôm nay, mặc dù các cuộc không kích (IS) tuân thủ luật xung đột vũ trang và các biện pháp bảo vệ phù hợp được thực hiện nhưng thương vong về dân thường không may đã xảy ra. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự mất mát này và bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân và những người bị ảnh hưởng bởi cuộc không kích”, CENTCOM cho biết trong một thông báo.
My thua nhan khong kich IS lam chet dan thuong tai Syria
Cuộc không kích IS của Mỹ tại Syria và Iraq đã gây thương vong cho dân thường. 
Được biết, cuộc không kích gây thương vong cho dân thường nhiều nhất xảy ra vào ngày 13/8/2015 tại Raqqa – “thủ phủ” của nhóm IS tại Syria, khi có 3 người chết và 5 người bị thương.
Ngày 24/9, hai dân thường không may thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ nhằm vào một thành viên IS ngồi trên xe máy ở gần Sinjar, Iraq.
Tiếp đến, vụ ném bom gần Ash Sharqat, Iraq, ngày 27/7 đã khiến một dân thường bị thương . Ngoài ra, hai người khác bị thương tại khu vực gần Tal Afar, Iraq ngày 15/10.
Tuy nhiên, tuyên bố của CENTCOM không đề cập đến vụ ném bom xuống Al-Khan, miền đông Syria, hồi tháng 12/2015. Theo truyền thông phương Tây, cuộc không kích đã khiến 27 dân thường thiệt mạng trong khi nguồn tin Syria cho hay số người chết lên tới 34 và 17 người bị thương.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)