Mỹ không kích tiêu diệt hàng trăm phiến quân ở Somalia

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Mỹ không kích tại Somalia, tiêu diệt hàng trăm phiến quân khủng bố al-Shabaab.

ABC News dẫn thông tin từ Lầu Năm Góc ngày 8/3 cho biết, 150 phiến quân khủng bố al-Shabaab đã bị tiêu diệt khi các chiến đấu cơ Mỹ không kích tại Somalia.
My khong kich tieu diet hang tram phien quan o Somalia
Hàng trăm chiến binh al-Shabaab bị tiêu diệt trong đợt không kích của Mỹ ngày 5/3. 
Chiến đấu cơ Mỹ không kích nhằm vào một trại huấn luyện của al-Shabaab, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda, ở Somalia hôm 5/3.
“Ngày 5/3, để tự vệ và bảo vệ các thành viên của AMISOM, quân đội Mỹ đã thực hiện cuộc không kích nhằm vào khu trại huấn luyện Raso của tổ chức khủng bố al-Shabaab”, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Peter Cook thông báo.
Vị quan chức Mỹ nói thêm, cuộc không kích được thực hiện bằng cả máy bay có người lái và không người lái. Các chiến binh al-Shabaab đang được huấn luyện để thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào binh sĩ Mỹ và Liên minh Châu Phi tại Somalia.
Người phát ngôn Lầu Năm Góc, đại úy Jeff Davis, ngày 7/3 cho biết, theo đánh giá ban đầu, 150 chiến binh al-Shabaab bỏ mạng trong đợt không kích của Mỹ.
Được biết, khu trại Raso nằm cách thủ đô Mogadishu khoảng 193 km về phía bắc. Một nhóm binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại Mogadishu để có thể liên lạc với lực lượng gìn giữ hoà bình tại Somalia.
Tổ chức khủng bố al-Shabaab thường thực hiện các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu của Liên minh Châu Phi tại Somalia. Những năm gần đây, quân đội Mỹ tiến hành không kích và thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào các thủ lĩnh của al-Shabaab.
Xem Video Nga không kích đoàn xe chở dầu lậu của phiến quân IS (Nguồn Tiền Phong):
Thiên An (Theo ABC News)

Bình luận(0)