Máy bay ATR 72 của Lào rơi, 49 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc máy bay chở khách tầm ngắn ATR 72 của hãng hàng không quốc gia Lào vừa gặp nạn khiến 49 người thiệt mạng, trong đó có cả người Việt Nam.

Theo quan chức của Lao Airlines, chiếc máy bay gặp nạn vào lúc 16h hôm nay (16/10) ở gần Pakse, tỉnh Champasak, nằm ở gần biên giới 2 nước Thái Lan và Campuchia.
Đài truyền hình Thái Lan đăng tải bức ảnh các mảnh vỡ máy bay chở khách động cơ cánh quạt ATR 72 nằm ở vùng nước nông trên một đoạn sông Mekong, phần đuôi bị cắt đứt. Một số hình ảnh khác cho thấy dường như có một vài thi thể ở trên bờ sông.
“Chúng tôi vẫn chưa có số liệu thương vong, giám đốc điều hành của chúng tôi đang trong một cuộc họp và sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết vào sáng mai”, quan chức Lao Airlines cho biết.
 Một chiếc máy bay ATR 72 của Lao Airlines.
Còn phương tiện truyền thông Thái Lan cho biết đã có 49 người thiệt mạng, gồm 5 công dân Thái Lan và có cả người Việt Nam. Nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do điều kiện thời tiết xấu.
Lao Airlines là hãng hàng không quốc gia của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đi vào hoạt động từ năm 1976. Năm ngoái, Lao Airlines đã vận chuyển 658.000 hành khách, đội máy bay cũng hãng này chỉ có 14 chiếc, phần lớn là máy bay cánh quạt.
Hãng hoạt động trên 7 đường bay nội địa và có một số tuyến quốc tế tới Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore.
Hoàng Lê

Bình luận(0)