Lệnh ngừng bắn bị phá, quân ly khai Ukraine vẫn trả tù binh

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) khẳng định, họ vẫn trao trả các tù binh cho Kiev bất chấp lệnh ngừng bắn không được tôn trọng.

"Tại thời điểm này, các thỏa thuận ngừng bắn không được tuân thủ đầy đủ. Còn quá sớm để nói về một lệnh ngừng bắn hoàn toàn," Zakharchenko cho biết.
Ông tiếp lời mình bằng một lời khẳng định: “Về phần chúng tôi, việc trao đổi tù bình chiến tranh với Kiev vẫn diễn ra vào ngày hôm nay (tức 6/9). Chúng tôi hi vọng, vào thứ Hai (8/9), phía Kiev sẽ thực hiện việc chuyển giao”.
 Thành viên vũ trang của tiểu đoàn tình nguyện Azov, một đơn vị của lực lượng Kiev, nghỉ ngơi ở Mariupol ngày 5/9.
Tuyên bố trên đây dược Thủ tướng DPR Aleksander Zakharchenko nói với các phóng viên sau khi ông nhận được thông tin rằng, lệnh ngừng bắn bị phá vỡ ở Amvrosiivka vào sáng sớm ngày 6/9.
Vào đêm trước cuộc họp thứ hai của nhóm liên lạc ba bên về khủng hoảng Ukraine diễn ra tại Minsk, Kiev và phe ly khai đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn mà bắt đầu lúc 6:00 chiều Kiev thời gian (15:00 GMT) ngày 5/9.
Các đại diện đến từ Ukraine, Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã gặp nhau vào ngày 5/9 để thảo luận về cách giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(1)

Minh Hiền

hoang

cuoc chien chong My 20 nam 3 trieu nguoi VN chet chung ta van song tot,2 thang bien gioi phia bac VN 20000 dan thuong VN chet co sot xa khong,hay dyng tu ngu cho tuong sung