Lãnh đạo Crimea hội đàm bàn việc hợp tác với Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Crimea, vùng lãnh thổ sáp nhập vào Nga đầu năm 2014, vừa có các cuộc hội đàm không chính thức với quan chức Ấn Độ.

Theo đó, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin rằng, người đứng đầu chính quyền Cộng hòa Crimea là ông Sergey Aksyonov đã có mặt ở New Delhi ngày 11/12 trong khi Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tham gia các cuộc hội đàm cấp cao.
 Người đứng đầu chính quyền Cộng hòa Crimea, ông Sergey Aksyonov.
Cụ thể, ông Aksyonov đã gặp một doanh nhân Mumbai để thảo luận các cơ hội nhằm thúc đẩy thương mại với vùng lãnh thổ ở Biển Đen này.
Hiện nay, Ấn Độ không hưởng ứng các lệnh trừng phạt của phương Tây chống lại Nga. Tuy nhiên, cuộc họp không chính thức này của người lãnh đạo chính quyền Crimea có thể là một đòn kích thích trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tới thăm Ấn Độ vào tháng 1/2015.
Còn nhớ, vùng lãnh thổ Crimea vào hồi đầu năm 2014 đã tuyên bố độc lập với chính quyền trung ương Ukraine và sau đó sáp nhập vào Liên bang Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý. 
Sau sự kiện sáp nhập Crimea cùng với việc phương Tây cáo buộc Moscow liên quan tới cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, mối quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây đã trở nên xấu đi kể từ sau khi kết thúc cuộc Chiến tranh Lạnh.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)