Khủng bố IS đào thoát khỏi nhà tù ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều tay súng khủng bố IS đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở vùng nông thôn tỉnh Hasakah, khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn.

Theo Al Masdar News, hãng thông tấn SANA đưa tin ngày 17/5, nhiều tay súng khủng bố IS được cho là đã trốn thoát khỏi nhà tù al-Hawl ở vùng nông thôn Hasakah, khu vực nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng SDF.
Nguồn tin nói với SANA rằng, nhiều chiến binh IS đã trốn khỏi nhà tù al-Hawl thành công và lực lượng SDF đã thông báo tình trạng báo động để truy tìm những kẻ khủng bố đang trốn chạy.
Khung bo IS dao thoat khoi nha tu o Syria
Các tay súng phiến quân IS. Ảnh: AP.  
Được biết, đây là lần thứ ba trong hai tháng qua nhóm khủng bố IS tiến hành vụ vượt ngục ở vùng đông bắc Syria.
Trước đó, đêm 29/3, các tù binh IS tìm cách trốn thoát khỏi nhà tù Ghuweiran, tỉnh Hasakah, nhưng chúng đã bị lực lượng SDF bắt giữ.
"Các chiến binh IS được tìm thấy trốn trong một số tòa nhà công nghiệp cũ, cách không xa nhà tù nơi chúng bị giam giữ"', AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Được biết, nhà tù trung tâm Ghuweiran có khoảng 5.000 tù binh IS đến từ 54 quốc gia. Đây là cơ sở lớn nhất giam giữ các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng tại Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)