Israel lại không kích dữ dội Syria

Google News

 Truyền thông nhà nước Syria đưa tin, Israel mới đây đã tiến hành một cuộc tấn công gần thủ đô Damascus của Syria.

Theo hãng thông tấn SANA, lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn nhiều tên lửa của Israel gần thủ đô Damascus vào đêm 7/4. Được biết, các tên lửa này được phóng từ cao nguyên Golan và không phận Lebanon.
Vụ không kích của Israel đã khiến 4 binh sĩ Syria bị thương và gây ra một số thiệt hại về vật chất.
Israel lai khong kich du doi Syria
Ảnh minh họa.  
"Hệ thống phòng không của chúng tôi đã chặn đứng cuộc tấn công và bắn hạ hầu hết các tên lửa", SANA dẫn một nguồn tin quân sự Syria cho biết.
Trong khi đó, kênh truyền hình Al-Manar của phong trào Hezbollah ở Lebanon đưa tin, một tên lửa đã rơi gần làng Houla ở biên giới Lebanon.
Lực lượng Phòng vệ Israel chưa đưa ra bình luận về cuộc tấn công vừa qua.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Cơ quan Giám sát Nhân quyền (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, cuộc không kích nhắm vào "các vị trí quân sự" gần Damascus.
SOHR đưa tin thêm, các cuộc không kích nhắm vào một số vị trí gần thành phố và đã "phá hủy một kho vũ khí của Iran".
Trước đó, hồi đầu tháng 1/2021, Không quân Israel đã tiến hành một cuộc tấn công dữ dội nhằm vào tỉnh Deir Ezzor, Syria.
Nguồn tin chiến trường giấu tên từ Quân đội Syria ở miền đông nước này mới đây xác nhận, lực lượng chính phủ Damascus đã hứng chịu một số thương vong trong cuộc không kích của Israel nhằm vào thành phố Deir Ezzor và Albukamal.
"Một binh sĩ Syria thiệt mạng trong khi hàng chục quân nhân khác bị thương và được đưa tới các bệnh viện địa phương ở tỉnh Deir Ezzor", AMN đưa tin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)