Iraq chiếm lại loạt mỏ dầu ngoại ô Tikrit từ tay IS

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Iraq đã chiếm lại một quận cùng với các mỏ dầu quanh vùng ngoại ô Tikrit từ tay IS, theo Đài truyền hình Iraqiya.

Tuy nhiên, phía Iraq đã vấp phải sự chống cự quyết liệt khi họ cố gắng tiến vào thành phố mà Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng.
Iraq chiem lai loat mo dau ngoai o Tikrit tu tay IS
Lực lượng Iraq tham gia chiến dịch chống lại IS.
Ngày 9/3, đài truyền hình Iraqiya đưa tin, lực lượng chính phủ Iraq đã tiến vào huyện al-Alam, cách thành phố Tikrit 18 Km. Cùng với đó, liên minh lực lượng vũ trang Iraq cũng giành lại quyền kiểm soát các giếng dầu ở mỏ al-Ojail, phía đông bắc thành phố Tikrit.
Đáp trả lại, các chiến binh thánh chiến IS đã đốt một số giếng dầu nhằm gây khó khăn cho lực lượng chính phủ Iraq cũng như làm tấm lá chắn bảo vệ chúng khỏi các cuộc không kích.
IS thường chiếm lấy các mỏ dầu của chính phủ Iraq như một cách để kiếm tiền mặc dù các chiến binh nhóm này không có đủ trình độ để vận hành các nhà máy dầu khí ở công suất cao nhất có thể.
Vào tháng 6/2014, IS đã chiếm đóng vùng al-Ojail, nơi có các mỏ dầu sản xuất khoảng 25.000 thùng dầu thô cùng 4 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày.
Thanh Nga (theo AJ)

Bình luận(0)