Hơn 200 thương vong trong cuộc chiến ở Nagorno-Karabakh

Google News

(Kiến Thức) - Theo thống kê của LHQ, ít nhất 33 người thiệt mạng và 200 người bị thương trong cuộc chiến Nagorno-Karabakh khi xung đột quân sự bùng nổ giữa Azerbaijan và Armenia.

Sputnik dẫn báo cáo của Văn phòng Điều phối các Vấn đề Nhân đạo của Liên Hợp Quốc (OCHA) ngày 4/4 cho biết, ít nhất 33 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương trong cuộc chiến Nagorno-Karabakh hai ngày qua khi xung đột quân sự Azerbaijan-Armernia.
Hon 200 thuong vong trong cuoc chien o Nagorno-Karabakh
 Vị trí khu Nagorno-Karabakh trên bản đồ.
Được biết, các cuộc đụng độ chủ yếu xảy ra ở gần khu dân cư Agder, Martuni và Hadrut, nơi sinh sống của 14.400 người.
“Nguồn tin chính thức từ Armenia và Azerbaijan cho hay, ít nhất 30 binh sĩ và ba dân thường thiệt mạng sau các cuộc giao tranh. Số người bị thương, bao gồm cả binh sĩ và dân thường, vẫn chưa được xác định, song nguồn tin không chính thức ước tính có hơn 200 người bị thương”, trích báo cáo của OCHA.
Trước đó, ngày 2/4, Armenia và Azerbaijan thông báo tình hình leo thang ở Nagorno-Karabakh, khu vực nằm trong Azerbaijan, khi cả hai bên cáo buộc lẫn nhau về việc vi phạm lệnh ngừng bắn được thiết lập từ năm 1994.
Xung đột ở Nagorno-Karabakh bắt đầu từ năm 1988 khi khu vực tự trị nơi có đa số người Armenia sinh sống này tìm cách tách khỏi Azerbaijan trước khi tuyên bố độc lập sau sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết vào năm 1991.
Hồi tháng 9/2015, xung đột giữa Armenia và Azerbaijan leo thang với việc hai nước này cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.
Video về chiến sự ác liệt ở Nagorno-Karabakh (Nguồn Life News):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)