Hé lộ những mối nguy đối với chính quyền Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ thường trực của Ukraine tại Liên Hiệp Quốc, ông Yuriy Sergeyev đã liệt kê những mối nguy chính đối với chính quyền Kiev.

Phát biểu trước toàn thể các đại biểu tham dự cuộc họp của Hiệp hội Hợp tác và Ổn định Quốc tế (ISOA) ở Washington, đại sứ thường trực ủa Ukraine tại Liên Hiệp Quốc đã trình bày 2 mối nguy đối với chính quyền Kiev.
Theo đó, mối nguy hiểm chính đối với chính quyền Kiev mới được thành lập đó chính là tình trạng thiếu thốn vũ khí trong cuộc chiến chống lại phe ly khai.
Quân đội Ukraine chiến đấu ở miền đông.
Theo ông Sergeyev, Quân đội Ukraine “vẫn chưa có đủ số lượng các loại vũ khí trong cuộc đấu tranh chống lại những phần tử đòi ly khai” ở miền đông. Ông hi vọng, lực lượng vũ trang nước mình “vẫn cần được trang bị một cách đầy đủ để tự bảo vệ chính mình”.
Tiếp sau đó, ông đã trình bày mối nguy hiểm thứ hai. “Mối nguy hiểm thứ hai nằm ở chính sự phụ thuộc vào Nga về kinh tế và kỹ thuật”.
Ông Sergeyev đề cập tới việc Ukraine phụ thuộc một thời gian dài vào Nga trong các lĩnh vực như năng lượng, khám phá không gian và sản xuất quốc phòng.
Còn nhớ, Kiev đã khởi động chiến dịch quân sự chống lại lực lượng ly khai thân Nga ở miền đông hồi giữa tháng 4/2014. Để phục vụ cho chiến dịch này, chính quyền nước này đã huy động một loạt các máy bay chiến đấu, pháo hạng nặng. Vào tháng 9 vừa qua, phe ly khai và Kiev đã ngồi vào bàn đàm phán, nhất trí ký vào biên bản Thỏa thuận ngừng bắn.Tuy nhiên, tình hình chiến sự ở miền đông Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Thanh Nga

Bình luận(0)