Hé lộ hướng điều tra nguyên nhân máy bay Air Asia rơi

Google News

(Kiến Thức) - Công cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn của chuyến bay Air Asia QZ8501 gặp nạn được khẩn trương tiến hành. 

Các mảnh vỡ từ máy bay Air Asia mất tích đã được tìm thấy ở biển Java ở địa điểm 6 dặm kể từ địa điểm liên lạc cuối cùng của chiếc Airbus A320-216. Ít nhất 40 thi thể và nhiều vật thể như áo phao hay cửa thoát hiểm đã được tìm thấy trong ngày 30/12 cho thấy số phận của chiếc máy bay mất tích.
Các nhà điều tra đang hướng sự chú ý của mình vào dữ liệu chuyến bay cũng như các băng ghi âm buồng lái. Những dữ liệu này sẽ cho thấy chuyện gì xảy ra trong 6 phút kể từ khi phi công chiếc máy bay mất tích liên lạc với trạm kiểm soát không lưu và lúc máy bay biến mất khỏi màn hình radar.
Người nhà nạn nhân chuyến bay Air Asia đau đớn sau khi những thi thể được tìm thấy. 
Hộp đen máy bay có thể cho thấy tốc độ của máy bay trước khi rơi, độ cao cũng như trạng thái của hệ thống và những thông điệp cuối cùng của phi công. Các nhà điều tra sẽ sử dụng thông tin này để điều tra.
Mức độ thiệt hại của máy bay cũng sẽ được đánh giá. Cựu giám đốc Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ Peter Goelz cho biết, tình trạng của chiếc máy bay được tìm thấy sẽ cho biết máy bay rơi xuống nguyên vẹn hay bị nổ trước khi rơi.
Các hành khách thiệt mạng của chuyến bay QZ8501 cũng sẽ cho thấy nguyên nhân của vụ rơi máy bay. Ví dụ, hành khách được mặc đầy đủ quần áo có thể cho thấy hành khách bị văng ra ngoài sau khi máy bay rơi xuống nước. Thi thể hành khách không còn nhiều quần áo cho thấy hành khách bị văng ra ngoài từ trên không trung, ông Goelz cho biết. Ngoài ra, kết quả khám nghiệm tử thi cũng cho biết hành khách còn sống hay đã chết khi va chạm với mặt nước.

Các điều tra có thể giúp xác định nguyên nhân gây ra những tai nạn hàng không thảm khốc.

Song Tử

Bình luận(0)