Hải quân Nga tống khứ tàu ngầm Mỹ khỏi biên giới biển

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng săn ngầm của hạm đội Biển Bắc vừa phát hiện và “tống khứ” tàu ngầm Mỹ khỏi vùng nước gần biên giới của Nga.

Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin trong Bộ Tư lệnh Hải quân Nga đưa tin: “Ngày 7/8/2014, lực lượng trực chiến của Hạm đội Biển Bắc ở vùng biển Barentsevo đã phát hiện tàu ngầm nước ngoài, xác định sơ bộ là tàu ngầm lớp Virginia của Hải quân Mỹ. Tốp tàu săn ngầm xung kích, cũng như máy bay săn ngầm Il– 38 đã được phái đến khu vực này để tìm kiếm và theo dõi”.
Theo nguồn tin này, các lực lượng săn ngầm của Hạm đội Biển Bắc đã “ép” tàu ngầm Mỹ ra khỏi vùng nước gần biên giới Liên bang Nga. Việc tiếp xúc với tàu ngầm đã kéo dài gần 27 phút, sau đó tàu ngầm Mỹ đã rời khỏi khu vực.
 Tàu ngầm lớp Virginia của Mỹ.
Người tiếp chuyện hãng tin nhắc nhở: “Đây không phải trường hợp đầu tiên phát hiện tàu ngầm nước ngoài ở biển Barentsovo trong thời gian gần đây. Cách hành xử tương tự của các tàu ngầm các nước NATO tại các khu vực của biển Barentsovo nhiều lần đã trở thành nguyên nhân của các sự cố chạy tàu”.
Ví dụ, năm 1992 tại cửa vịnh Kol đã xảy ra đụng độ của tàu ngầm nguyên tử của Hải quân Mỹ Baton Ruge với tàu ngầm K– 276 của Hạm đội Biển Bắc, còn năm 1986– đụng độ của tàu ngầm nguyên tử Splended của Hải quân Anh với tàu ngầm tuần dương mang tên lửa chiến lược của Hạm đội Biển bắc Taifun.
Một trong những giả thuyết chính của sự hi sinh của tàu ngầm nguyên tử Kursk năm 2000 được coi là va chạm với tàu ngầm nguyên tử của Hải quân Mỹ Toledo.
Nguyễn Vũ

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Cương

Nga nắn gân Mỹ, Mỹ lại răn đe Nga. Hết Nga, Mỹ lại đến Trung quốc,... Các đế quốc chẳng 'tên nào' vừa, VN chỉ là quân cờ trên bàn cờ quốc tế, làm gì cũng phải nghĩ đến dân tộc Việt là trên hết. Mong sao thế giới luôn an bình cho con cháu ta được sống hạnh phúc.