Đụng độ dữ dội, binh sĩ Israel bắn chết người biểu tình Palestine

Google News

 Bộ Y tế Palestine cho biết, một người biểu tình Palestine đã bị bắn chết trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Israel ở Bờ Tây.

Haaretz đưa tin, ngày 28/5, hàng trăm người Palestine đã tập trung tại làng Beita ở Bờ Tây để phản đối các khu định cư của Israel. Một số người biểu tình đeo khẩu trang ném đá về phía binh sĩ Israel và đốt lốp xe, nhân chứng cho biết.
Theo báo chí Palestine, binh sĩ Israel đã nổ súng vào đám đông người biểu tình Palestine, bắn trúng ngực Zakaria Hamayel, 28 tuổi, gần Nablus. Ngay sau đó, Zakaria được đưa tới một bệnh viện địa phương, nhưng do vết thương quá nặng, anh đã tử vong.
Dung do du doi, binh si Israel ban chet nguoi bieu tinh Palestine
Người biểu tình Palestine giữa làn khói hơi cay mù mịt ở làng Beita, phía nam Nablus, ngày 28/5.  
Một phát ngôn viên của quân đội Israel cho biết, họ đang xem xét các báo cáo về vụ việc. 
Tờ Times Of Israel đưa tin thêm, 22 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ gần Salfit ở Bờ Tây. Trong đó, hai người bị thương vì trúng đạn đã được đưa tới bệnh viện địa phương để điều trị.
Căng thẳng ở Bờ Tây gia tăng trong những tuần gần đây sau cuộc đụng độ giữa Israel và phong trào Hamas của Palestine ở Gaza.

Mời độc giả xem thêm video: Xung đột Israel - Palestine bùng phát (Nguồn video: Vietnam Plus)

Được biết, hàng chục người Palestine ở Bờ Tây đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ bạo lực với quân đội Israel trước khi Israel và phong trào Hamas của Palestine tại Gaza đạt được thỏa thuận ngừng bắn vào ngày 21/5.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)