Donald Trump vượt xa các ứng viên tổng thống Cộng hòa khác

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả thăm dò của Ipsos cho thấy, tỷ phú Donal Trump vượt xa các ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa ra tranh chức Tổng thống Mỹ năm 2016.

Kết quả thăm dò mới nhất của Ipsos cho thấy, tỷ phú Donal Trump dẫn đầu danh sách với 25% số người được hỏi ý kiến ủng hộ, vượt xa ứng viên xếp thứ hai là cựu Thống đốc bang Florida, Jeb Bush (12%).
Donald Trump vuot xa cac ung vien tong thong Cong hoa khac
Tỷ phú Donald Trump đang dẫn đầu danh sách ứng viên Đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. 
Mặc dù tỷ phú Donald Trump bị các đối thủ chính trị chỉ trích sau tuyên bố gây "sốc" về thành tích quân sự của Thượng nghị sĩ John McCain, số phiếu ủng hộ dành cho ông vẫn không ngừng tăng lên.
Cuộc thăm dò trực tuyến trong 5 ngày của Ipsos cho thấy, tỷ lệ ủng hộ của những người thường dồn phiếu cho Đảng Cộng hòa dành cho ứng viên Tổng thống Donald Trump tăng từ 15% (ngày 26/7) lên 24,9% (ngày 30/7).
Donald Trump, ông trùm bất động sản và là một ngôi sao truyền hình thực tế, dường như chắc chắn sẽ tham gia cuộc tranh luận của Fox News vào tuần tới. Kênh truyền hình này sẽ dựa trên kết quả cuộc khảo sát toàn quốc để xác định 10 trong số 17 ứng viên Đảng Cộng hòa có thể tham dự buổi tranh luận.
Tỷ phú Donald Trump không loại trừ khả năng tranh cử độc lập, nếu ông không giành được sự đề cử của Đảng Cộng hòa.
Cuộc khảo sát 5 ngày được thực hiện với sự tham gia của 425 người ủng hộ  Đảng Cộng hòa và có dung sai 5,5%.
Khoảng 15% người tham gia khảo sát cho biết họ chưa quyết định chọn ai hoặc có tham gia bỏ phiếu hay không.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)