Donald Trump “phá hoại tương lai của Đảng Cộng hòa”

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Donald Trump đang “phá hoại tương lai của đảng Cộng hòa”, với những tuyên bố gây gổ với cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha ở Mỹ.

Đó là nhận định của Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, đại diện cho bang South Carolina kể từ năm  2005 và đã tuyên bố tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử năm 2016.
Donald Trump “pha hoai tuong lai cua Dang Cong hoa”
Tỷ phú Donald Trump công kích chính sách nhập cư trong một cuộc mít tinh ở Phoenix ngày Thứ Bảy (11/7).  
Trong bài phát biểu trong một cuộc mít tinh ở Phoenix ngày Thứ Bảy (11/7), tỷ phú-ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald  Trump lại công kích tình trạng nhập cư bất hợp pháp.
Đó là một chủ đề ưa thích của Donald Trump, người đã bị chỉ trích nặng nề vì những tuyên bố  về người nhập cư Mexico kể từ khi thông báo ra tranh sự đề cử của đảng Cộng hòa  trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.
Về những người nhập cư đến từ Mexico, tỷ phú Donald Trump nói:  "Đây là những người mà lẽ ra không nên có mặt ở  đất nước chúng ta. Họ chảy vào (Mỹ) như nước”.
Thấy trước tác hại của những  tuyên bố kiểu này,  một số thành viên lãnh đạo đảng Cộng hòa, bao gồm chủ tịch RNC Reince Priebus, đã kêu gọi Trump hạ bớt giọng gây gổ.
Phát biểu trên chương trình “Thông điệp liên bang” ngày 12/7  của CNN, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, đại diện bang South Carolina,  nói: "Tôi nghĩ rằng ông ta (Donald Trump) đang bắt các cuộc tranh luận làm con tin. Tôi nghĩ rằng ông ta là một bóng phá hoại đối với tương lai của Đảng Cộng hòa với cộng đồng gốc Tây Ban Nha và chúng ta cần phải phản ứng “.
Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, một chính khách Cộng hòa đã tuyên bố ra tranh cử tổng thống năm 2016, nói tiếp:  "Tôi rất lo lắng...và cho rằng đó không phải là cách để thu hút lá phiếu của các cử tri gốc Mỹ Latinh. Nếu chúng ta không kiên quyết bác bỏ lối tư duy (của Donald Trump) này,  chúng ta sẽ đánh mất đường lối của mình. Nếu chúng ta không bác bỏ lối tư duy đó, chúng ta sẽ bị mất uy tín đạo đức, theo quan điểm của tôi, để cai trị đất nước này”.
Trên chương trình “Gặp gỡ báo chí”, nhiều nhà phân tích cũng mổ xẻ lập trường của ứng viên Donlad Trump về một loạt các vấn đề khác, trong đó có chăm sóc y tế và phá thai.
Không chỉ gây gổ với cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha ở Mỹ, ứng viên Cộng hòa Donald Trump còn lớn tiếng chê bai ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân chủ là Hillary Clinton.
Trong một bài diễn thuyết hôm Thứ Tư (8/7), ứng viên Cộng hòa Donald Trump nói: "Tôi nghĩ rằng Hillary sẽ là một tổng thống khủng khiếp.  Bà ta là một ngoại trưởng tồi tệ nhất trong lịch sử dân tộc ta. Làm thế nào mà bà ta có thể trở thành một tổng thống tốt?”.
Thế nhưng trong năm 2012, tỷ phú Donald Trump lại nói: "Hillary Clinton, tôi nghĩ, là một người phụ nữ tuyệt vời. Tôi có chút thiên vị vì tôi đã biết bà  ấy trong nhiều năm qua...Tôi nghĩ rằng bà ấy thực sự làm việc chăm chỉ và tôi nghĩ bà ấy làm một công việc tốt. Tôi thích bà ấy”.
Trong bài phát biểu ở Phoenix, tỷ phú Donald Trump cũng gọi Tổng thống Barack Obama là "không đủ năng lực” lãnh đạo đất nước.
Minh Châu (Theo yahoo.com)

Bình luận(0)