CIA “choáng” trước số lượng chiến binh IS

Google News

(Kiến Thức) - Theo CNN, Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) ước tính có khoảng 20.000-30.000 chiến binh thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria và Iraq.

Nếu con số này là thật, điều này có nghĩa là số lượng chiến binh IS có nhiều hơn gấp đôi so với dự đoán mới nhất của CIA. Trước đó, cơ quan tình báo này đưa ra con số tổng là gần 10.000 chiến binh phục vụ cho IS.
Một chiến binh thánh chiến IS đứng canh gác ở trạm kiểm soát trong thành phố Mosul.
“Con số mới này phản ánh sự gia tăng về số lượng các thành viên thông qua phương thức chiêu mộ mạnh mẽ kể từ các chiến thắng vang dội hồi tháng 6, tuyên bố thành lập vương quốc Hồi giáo, tăng phạm vi hoạt động và nắm giữ thêm các thông tin tình báo”, một phát ngôn viên CIA nói với CNN.
Ngoài việc cập nhật số lượng chiến binh tham gia vào lực lượng IS, một quan chức Mỹ khác cũng cho kênh tin tức trên thông tin rằng, chính phủ vừa tiến hành các chuyến bay giám sát ở khu vực biên giới giữa Iraq-Syria. Washington đang thu thập thông tin để giúp họ xác định xem khi nào và có nên khởi động các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria.
Tuy nhiên, các chuyến bay này không chỉ ra rằng, các cuộc không kích này sẽ được tiến hành ngay sau đó hay không, một quan chức đề nghị giấu tên cho biết.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)