Chính quyền Hồng Kông sẽ đối thoại với sinh viên ngày 21/10

Google News

(Kiến Thức) - Tổng Thư ký của Đặc khu trưởng Hồng Kông thông báo sẽ gặp gỡ với các lãnh đạo sinh viên biểu tình vào ngày 21/10 tới.

Cuộc đàm phán kéo dài 2 giờ đồng hồ này sẽ được chiếu trực tiếp trên đài truyền hình với sự tham gia của 5 đại diện chính quyền và 5 đại diện của phía sinh viên biểu tình. Chủ tịch trường Đại học Lingnam, Giáo sư Cheng Kwok-hon, sẽ là người chịu trách nhiệm điều phối sự kiện trên.
 Tổng Thư ký của Đặc khu trưởng Hồng Kông, bà Lam Cheng Yuet-ngor, thông báo về cuộc đàm phán ngày 21/10 với cánh phóng viên.
“Các cải cách chính trị của chính phủ sẽ được chính quyền đặc khu thực hiện dựa trên Luật Cơ bản cũng như các quyết định của Cơ quan Lập pháp Quốc gia. Tôi rất sẵn lòng lắng nghe các ý kiến khác dựa trên nền tảng này”, Tổng thư ký của Đặc khu trưởng Hồng Kông, bà Lam Cheng Yuet-ngor, thông báo với báo giới ngày 18/10.
Trong khi đó, diễn biến của cuộc biểu tình dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vào đêm 17/10, rạng sáng 18/10, khoảng 1.000 người biểu tình ở quận Mong Kok (Vượng Giác) tiếp tục dựng các hàng rào chắn mới bằng gỗ và các vật liệu khác. Những người này còn đeo kính bơi và mũ bảo hiểm để bảo vệ mình trước các đòn đánh trả từ phía cảnh sát.
 Cảnh sát chống bạo động dàn hàng khi người biểu tình đòi dân chủ tái chiếm con phố Argyle.
Cuối cùng, sau 24 giờ mở lại các tuyến đường tại quận Mong Kok, cảnh sát đành phải rút lui khỏi khu vực này. 26 người đã bị bắt giữ trong cuộc đụng độ trên.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)