Chính quyền Assad sẵn sàng hòa đàm chấm dứt nội chiến

Google News

(Kiến Thức) - Một cố vấn thân cận của Tổng thống Assad cho biết, chính quyền Assad sẵn sàng tham gia các cuộc hòa đàm để tìm cách chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu.

Cụ thể, trong cuộc trao đổi phỏng vấn với kênh truyền hình al-Mayadeen hôm 23/12, nữ cố vấn thân cận với Tổng thống Assad, bà Bouthaina Shaaban cho biết, chính quyền Assad sẵn sàng tham gia các cuộc hòa đàm do Liên Hiệp Quốc tài trợ để kết thúc cuộc xung đột giờ bước sang năm thứ năm.
Chinh quyen Assad san sang hoa dam cham dut noi chien
Tổng thống Assad trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Literarni Noviny. 
Ngoài ra,bà Shaaban còn cho hay, chính quyền trung ương Damascus cũng chấp thuận các nghị quyết của LHQ được thông qua hồi tuần trước, trong đó có việc ủng hộ một lộ trình quốc tế dùng cho tiến trình hòa bình Syria. Đây được coi là một tín hiệu hiếm hoi về sự đồng lòng nhất trí giữa các cường quốc trong cuộc xung đột ở Syria làm hơn 250.000 người thiệt mạng.
“Chúng tôi chấp nhận những nghị quyết đó”, bà Shaaban nói với tờ al-Mayadeen trong một phát biểu chính thức đầu tiên của chính quyền Tổng thống Assad về vấn đề này.
Các nghị quyết này mở đường cho LHQ vạch ra một kế hoạch đã được đưa ra đàm phán trước đó ở Vienna, qua đó kêu gọi một lệnh ngừng bắn, các cuộc đối thoại giữa chính phủ Syria và phe đối lập đồng thời đưa ra lộ trình thành lập một chính phủ đoàn kết và tổ chức tổng tuyển cử trong hai năm.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)