Chiến đấu cơ TQ tuần tra trái phép quần đảo Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) về Biển Đông, Trung Quốc đã đem chiến đấu cơ tuần tra trái phép quần đảo Trường Sa và bãi cạn Scarborough.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 18/7 ra thông báo xác nhận, một biên đội chiến đấu cơ Trung Quốc - gồm máy bay ném bom H-6K, máy bay trinh sát, máy bay tiêm kích, cùng máy bay tiếp dầu - tiến hành tuần tra các bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và bãi cạn Scarborough - nơi xảy ra tranh chấp với Philippines.
Ngày 14/7, trên mạng của Không quân TQ cũng lan truyền bức ảnh chiếc máy bay ném bom H-6K tiến hành tuần tra trên bãi cạn Scarborough.
Chien dau co TQ tuan tra trai phep quan dao Truong Sa
 Máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc bay tuần tra bãi cạn Scarborough. Ảnh weibo.com
Ngày 18/7, phát ngôn viên Không quân Trung Quốc Thân Tiến Khoa đã xác nhận sự việc trên là có thật, đồng thời cho biết “trong tương lai, Không quân Trung Quốc sẽ tiếp tục tiến hành tuần tra các bãi đá ở Biển Đông, bao gồm các đảo ở Trường Sa và bãi cạn Scarborough”, bất luận phán quyết PCA về vụ kiện “đường lưỡi bò”.
Chien dau co TQ tuan tra trai phep quan dao Truong Sa-Hinh-2
 Máy bay ném bom HK-6 của Trung Quốc tuần tra  đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.  Ảnh weibo.com
Ngày 12/7, Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ở La Haye đã ra phán quyết bác bỏ yêu sách “đường lưỡi bò"  của Trung Quốc bao trùm hơn 80% diện tích Biển Đông. Điều này khiến TQ vô cùng tức giận và ngay lập tức tổ chức tập trận ở quần đảo Hoàng Sa mà Bắc Kinh đã đánh chiếm của Việt Nam và tuần tra tại Biển Đông, bất chấp sự phản đối của Philipines, Mỹ và các quốc gia trong khu vực.
Hải Nam (Theo sina.com.cn)

Bình luận(0)