Che đậy án mạng, gây ra thảm họa cháy rừng lớn nhất California

Google News

Vụ cháy rừng lớn nhất bang California, Mỹ vào năm 2020 do một người gây ra trong khi tìm cách che đậy tội ác giết người, theo tiết lộ mới nhất từ giới chức điều tra.

Điều tra viên tiết lộ trong cuộc họp báo ngày 28/4 rằng vụ hỏa hoạn tại California, Mỹ khiến hai người chết vào năm 2020 thực chất đã được dàn dựng để che đậy một vụ giết người, theo AFP.
Vụ hỏa hoạn được gọi là Markley bùng lên ở hạt Solano, phía bắc California vào ngày 18/8/2020 gần nơi cảnh sát tìm thấy thi thể cháy sém của một nạn nhân 32 tuổi mất tích có tên Priscilla Castro.
Giới chức trách trước đó cho biết Castro được trình báo mất tích sau khi đi cùng với Victor Serriteno 2 ngày trước hỏa hoạn, không ai nhìn thấy cô kể từ đó.
Che day an mang, gay ra tham hoa chay rung lon nhat California
 Đám cháy Markley lan rộng hơn 12.000 ha đã hợp nhất với các đám cháy rừng khác để trở thành một phần của đám cháy LNU Lightning Complex. Ảnh: AFP.
“Sau cuộc điều tra trên diện rộng suốt 8 tháng, chúng tôi tin rằng Serriteno đã cố tình gây hỏa hoạn để che giấu tội ác” - Tom Ferrara, Cảnh sát trưởng hạt Solano cho biết trong cuộc họp báo ngày 28/4.
Serriteno, người đã bị buộc tội giết Castro và bị bắt vào tháng 9/2020, giờ đây bị kết thêm tội cố ý gây hỏa hoạn và giết 2 người đàn ông - Douglas Mai (82 tuổi) và Leon “James” Bone (64 tuổi). Hai người này đã chết trong nhà riêng do vụ hỏa hoạn.
Đám cháy Markley lan rộng hơn 12.000 ha đã hợp nhất với các đám cháy rừng khác để trở thành một phần của đám cháy LNU Lightning Complex, một trong những đám cháy lớn chưa từng thấy ở bang California, theo Cục Cứu hộ rừng và hỏa hoạn California. Thảm họa này đã đốt cháy 136.000 ha rừng, giết chết 6 người và phá hủy 1.500 ngôi nhà.
Theo Nguyệt Cầm/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)