Cháy nhà máy Trung Quốc, ít nhất 16 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm nay đưa tin, ít nhất 16 người thiệt mạng.trong vụ hỏa hoạn ở một nhà máy giày ở tình Chiết Giang.

Theo đó, ngọn lửa bất ngờ bùng phát ở nhà máy sản xuất giày Dadong, thành phố Ôn Lĩnh. Khoảng 3 giờ sau, lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy và giải cứu hơn 20 người.
Vụ hỏa hoạn bùng cháy vào lúc 3h chiều nay (14/1).
Các báo cáo sơ bộ chưa chỉ ra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, nhà máy này chứa nhiều nguyên vật liệu dễ cháy như các chất kết dính và các loại hóa chất, vì vậy ngọn lửa nhanh chóng lan ra khắp nhà máy.
Một quan chức thuộc lực lượng lính cứu hỏa của thành phố này tên là Luo lên tiếng xác nhận thông tin về vụ cháy nổ. Tuy nhiên, người này không tiết lộ bất cứ thông tin cụ thể nào về vụ việc trên.
Thời gian gần đây, Trung Quốc ghi nhận nhiều trường hợp tai nạn lao động. Điển hình, vụ hỏa hoạn hồi cuối tháng 6 năm ngoái ở một lò mổ gia cầm phía đông bắc nước này đã cướp đi sinh mạng của 121 người. Chưa kể, hôm 11/1, thị trấn cổ Dukezong, Shangri-la, tỉnh Vân Nam đã xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng kéo dài suốt 9 giờ, khiến 242 ngôi nhà bị sập và hơn 2.500 người dân sơ tán.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)