Cảnh sát Mỹ bắt giữ 150 người biểu tình quá khích

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 150 người bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trong cuộc biểu tình chống lại phán quyết miễn truy tố cảnh sát da trắng hạ sát công dân Eric Garner.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, cảnh sát đã ra tay đối với những người biểu tình khi họ đứng chặn một đoạn đường cao tốc ở California. Vụ việc xảy ra vào đêm bạo loạn thứ 3 liên tiếp trong chuỗi sự kiện người dân phản đối cảnh sát lạm dụng vũ lực.
Cảnh sát giằng co với đám đông người biểu tình ở Berkeley tối ngày 8/12.
Vào tối ngày 8/12, khoảng 100 người đã chạy đổ xô về phía Giao lộ 80 ở thị trấn đại học Berkeley gần San Francisco, khiến giao thông tắc nghẽn theo cả hai phía trên đoạn đường này. 
Lực lượng thực thi luật pháp đã nhận lệnh tới khu vực đó để giải tỏa đám đông. Người biểu tình còn ném đá và các vật dụng khác về phía cảnh sát. Kết quả là, hơn 150 người đã bị cảnh sát bắt giữ.
Nhiều người dân đã xuống đường biểu tình rầm rộ ở khắp các thành phố lớn trên nước Mỹ sau khi Tòa án đảo Stalen miễn truy tố sĩ quan Daniel Pantaleo, người đã hạ sát công dân da màu Eric Garner ngày 17/7. 
Các chuyên gia pháp y thành phố New York kết luận, cái chết của nam công dân Eric chỉ là ngộ sát.
Như vậy, cái chết của Garner và vụ cảnh sát bắn chết Michael Brown (thanh niên da màu ở Ferguson, Missouri hồi tháng 8) đã làm dấy lên mối căng thẳng giữa lực lượng cảnh sát và cộng đồng người dân gốc Phi ở Mỹ. Vụ việc còn gây nên một đợt tranh cãi gay gắt về vấn đề chủng tộc.
Thanh Nga

Bình luận(0)