Cách bàn giao tài khoản Twitter của chính quyền Trump cho ông Biden

Google News

Tài khoản của tổng thống Mỹ sẽ được Twitter bàn giao cho ông Joe Biden ngay sau lễ nhậm chức vào ngày 20/1.

Theo Twitter, tài khoản của các tổ chức Nhà Trắng sẽ được chuyển giao cho chính quyền mới, sau khi Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris tuyên thệ nhậm chức vào 20/1.
Các tài khoản Nhà Trắng được bàn giao cho chính quyền mới gồm @PLOTUS (tổng thống Mỹ), @VP (phó tổng thống Mỹ), @WhiteHouse (Nhà Trắng), @FLOTUS (đệ nhất phu nhân Mỹ), @PressSec (phát ngôn viên Nhà Trắng) và @LaCasaBlanca (Nhà Trắng, tiếng Tây Ban Nha).
Cach ban giao tai khoan Twitter cua chinh quyen Trump cho ong Biden
Ông Joe Biden sẽ được tiếp quản tài khoản @POTUS sau lễ nhậm chức ngày 20/1. Ảnh: Getty Images. 
Theo Engadget, phiên bản hiện tại của các tài khoản sẽ lưu trữ dưới tên gọi khác, được bàn giao cho Cơ quan Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia Mỹ.
Khi cựu Tổng thống Barack Obama rời nhiệm sở vào năm 2017, tài khoản @POTUS được lưu trữ dưới tên @POTUS44. Tương tự khi Donald Trump không còn nắm quyền, những nội dung được đăng lên @POTUS trong nhiệm kỳ của ông sẽ tồn tại dưới tên @POTUS45.
Những tài khoản thuộc chiến dịch tranh cử của Joe Biden trước nhậm chức cũng sẽ được tiếp quản dưới tên mới. Tài khoản @Transition46 - cập nhật thông tin về chuyển giao chính quyền cho ông Biden - sẽ trở thành @WhiteHouse, còn @PresElectBiden sẽ là @POTUS.
Một tài khoản không được sử dụng trong nhiệm kỳ mới là @SecondLady (đệ nhị phu nhân - vợ phó tổng thống). Thay vào đó, chồng của Phó tổng thống Harris, Douglas Emhoff sẽ lần đầu tiên sử dụng tài khoản @SecondGentleman (đệ nhị quý ông). Twitter sẽ lưu trữ tài khoản đương nhiệm @SecondLady thành @SecondLady45.
Cach ban giao tai khoan Twitter cua chinh quyen Trump cho ong Biden-Hinh-2
Douglas Emhoff (trái), chồng của Kamala Harris sẽ lần đầu sử dụng tài khoản dành cho đệ nhị quý ông. Ảnh: ABC. 
Twitter sẽ xóa sạch người theo dõi khi tài khoản được chuyển giao cho chính quyền mới. Người theo dõi tài khoản cũ sẽ được thông báo về sự thay đổi, kèm tùy chọn tiếp tục theo dõi tài khoản được quản lý bởi chính quyền mới.
Điều này đi ngược tiền lệ khi chính quyền cựu Tổng thống Obama đã chuyển giao toàn bộ tài khoản mạng xã hội cho người kế nhiệm với lượng người theo dõi nguyên vẹn.
Xuyên suốt nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Trump đã xem Twitter như "mặt trận tiền tuyến" để đối đầu với truyền thông và các đối thủ chính trị. Tuy nhiên, ông hiếm khi sử dụng tài khoản Twitter của tổng thống (@POTUS) mà chủ yếu đăng trên trên tài khoản cá nhân (@realDonaldTrump) với hơn 88 triệu người theo dõi. Tài khoản này đã bị Twitter cấm vĩnh viễn sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1.
Theo Phúc Thịnh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)