Bộ Ngoại giao Ukraine: Kiev sẽ không cắt đứt quan hệ với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine, Pavlo Anatoliyovych Klimkin, cho biết nước này không có ý định cắt đứt quan hệ với Nga, cả về kinh tế lẫn ngoại giao.

"Hiện có rất nhiều người nói về việc cắt đứt quan hệ với Nga, nhưng không ai có thể giải thích hành động này sẽ giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu đề ra như thế nào. Trong trường hợp mối quan hệ ngoại giao đã bị cắt đứt, những cuộc thương thảo sẽ vẫn được tiến hành thông qua trung gian. Tuy nhiên, giải quyết vấn đề của chúng tôi mà không có chúng tôi không phải là một giải pháp hay", ông Pavlo Anatoliyovych Klimkin nói.
Bo Ngoai giao Ukraine: Kiev se khong cat dut quan he voi Nga
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine, Pavlo Anatoliyovych Klimkin.
Theo lời ông, Nga phải là một thành phần quan trọng, không thể thiếu trong các giải pháp của vấn đề (cuộc chiến ở miền Đông Ukraine). Chính vì thế mà Nga tham gia vào nhóm Liên lạc 3 bên. Nếu Ukraine cắt đửt quan hệ ngoại giao với Nga, điều đó sẽ phá vỡ phương thức đàm phán hiện tại và đe doạ tới hiệp định Minsk.
Bên cạnh đó, cắt đứt quan hệ ngoại giao nghĩa là đóng cửa hoàn toàn các văn phòng ngoại giao và lãnh sự. Khi đó, "ai sẽ là người giúp đỡ hàng triệu công dân Ukraine đang sinh sống ở Nga?".
Hiền Thảo (Theo RIA)

Bình luận(0)