Bộ Ngoại giao Nga chính thức công nhận Nước Nga mới?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Nga lần đầu tiên sử dụng thuật ngữ Nước Nga mới tại sự kiện chính thức để nói tới khu vực do phe ly khai Ukraine chiếm đóng.

Điều này được thể hiện bằng một thông điệp trong cuộc gặp gỡ giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry và được trang báo mạng Zn.ru đưa tin lại.
Ngoại trưởng Lavrov (phải) bắt tay với người đồng cấp Mỹ Kerry.
 
Đặc biệt, theo Bộ Ngoại giao Nga, tại buổi gặp gỡ đó, hai vị quan chức đã có “cuộc thảo luận về chính quyền ở Kiev và giới chức lãnh đạo của Nước Nga mới (từ hay dùng để nói về vùng miền đông Ukraine)”.
Cụ thể, hai ông đã thảo luận tình hình của Ukraine giữa những nỗ lực nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn lâu dài ở miền đông và mối quan hệ giữa Kiev và phe lãnh đạo của Nước Nga mới trong việc thực hiện những thỏa thuận dựa trên các sáng kiến hòa bình được thảo ra ở cuộc đàm phán ba bên Minsk.
Như chúng ta nhận thấy, thuật ngữ trên được sử dụng mà không hề có kèm theo dấu ngoặc kép. Cần lưu ý rằng, trước cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ, ông Lavrov đã gọi cuộc xung đột ở Ukraine là một cuộc nội chiến.
“Người Ukraine đã gặp nhau một số lần ở Minsk. Họ cũng đã ký vào hai văn kiện tại đó. Đại diện của chúng tôi và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã giúp tổ chức cuộc đối thoại giữa Kiev và phe ly khai”, ông Lavrov nói.
Trước đó, Tổng thống Nga Putin nhiều lần sử dụng từ “Nước Nga mới”, đặc biệt sau sự kiện quân đội Ukraine rút khỏi Crimea.
Thanh Nga (theo Unian)

Bình luận(1)

Minh Hiền

thu huyen

đây phải chăng là bước đi "chậm nhưng chắc" của nga trong cuộc chiến ukraina