Biểu tình Hồng Kông: Hàng chục người bị bắt giữ ngày 26/12

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin, cảnh sát Hồng Kông bắt giữ ít nhất 37 người chống đối trong cuộc biểu tình diễn ra ngày 26/12.

“Cảnh sát sáng ngày 26/12 xác nhận, 37 người biểu tình, bao gồm 26 nam và 11 nữ độ tưởi 13 đến 76, đã bị bắt giữ vì cáo buộc gây mất trật tự công cộng và làm thiệt hại tài sản công”, báo trên viết.
bieu tinh hong kong hinh anh 1
Cảnh sát dùng dùi cui khống chế một người biểu tình.
Trước đó vào ngày 25/12, các nhân viên thực thi luật pháp Hồng Kông đã dẹp hàng trăm người biểu tình và bắt giữ 12 người sau khi họ đứng chắn các ngả đường và làm náo loạn tình hình trật tự.
Các đợt biểu tình bắt đầu khôi phục lại vào tối ngày 24/12 và là lần đầu tiên trong tuần qua. Trước đó, ngày 15/12, các hoạt động biểu tình đã ngừng ở đặc khu hành chính này.
Chiến dịch bất tuân dân sự Chiếm lĩnh trung tâm ở Hồng Kông bắt đầu vào hồi cuối tháng 9 sau khi Bắc Kinh tuyên bố không nhân nhượng trong cuộc bầu cử lãnh đạo đặc khu vào năm 2017. 
Người Hồng Kông đòi chính quyền chấp thuận bỏ phiểu theo hình thức phổ thông đầu phiếu trong lần bầu kỉ đó. Do vậy, các nhà hoạt động đã tràn xuống các con đường, chặn xe và đòi quyền lựa chọn các ứng viên tham gia cuộc bầu cử lãnh đạo. 
Các cuộc biểu tình dẫn tới hàng loạt vụ bắt giữ và đụng độ trong khi đó tòa nhà chính quyền đặc khu buộc phải đóng cửa vào ngày 2/12.
Thanh Nga

Bình luận(0)