Bị Philippines triệt hạ, ma túy tràn sang Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Cơ quan chống ma túy Indonesia Budi Waseso cho rằng bị triệt hạ ở Philippines, vấn nạn buôn bán ma túy tràn sang "quốc gia vạn đảo".

Giám đốc Cơ quan chống ma túy Indonesia Budi Waseso đã tuyên bố nước ông đã bị biến thành thị trường ma túy lớn nhất trên thế giới và viện dẫn 72 vụ buôn bán ma túy quốc tế lớn đã bị truy quét trong năm ngoái.
Ông Budi Waseso nói thêm rằng việc Philippines thẳng tay tiêu diệt các nghi phạm buôn bán ma túy đã dẫn tới việc ma túy tràn vào Indonesia.
Bi triet ha Philippines, ma tuy tran sang Indonesia
Giám đốc cơ quan chống ma túy Indonesia Budi Waseso. Ảnh: ABC.
"Theo tôi, Indonesia là thị trường ma túy lớn nhất thế giới", Giám đốc Waseso cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ABC. "Thị trường ma túy tồn tại ở Philippines đang chuyển sang Indonesia, do ảnh hưởng từ những động thái mạnh tay của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte”.
Phát ngôn trên của ông Waseso trái ngược hoàn toàn với những lời ca ngợi trước đây ông từng nói về chiến dịch trấn áp buôn ma túy đẫm máu của Tổng thống Duterte.
"Tôi sẽ không noi theo hoặc bắt trước chiến dịch đó, tôi thậm chí sẽ không ủng hộ nó", ông Waseso khẳng định.
Cuộc chiến chống ma túy không khoan nhượng của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte diễn ra ngay sau khi ông lên nhậm chức hồi tháng 6/2016. Đến nay, hơn 7.000 tội phạm ma túy đã bị thiệt mạng tại Philippines kể từ chiến dịch đàn áp nạn buôn ma túy của ông Duterte.
Tuy nhiên trong tuần vừa qua, việc Tổng thống Indonesia Joko Widodo chỉ thị cảnh sát bắn bỏ những kẻ buôn lậu ma túy đã được đem so sánh với chiến dịch của ông Duterte. Ông Widodo tuyên bố: “Bắn bỏ chúng bởi vì chúng ta thực sự đang ở trong tình trạng khẩn cấp về vấn nạn buôn ma tuý".
Thảo Nguyên (theo ABC)

>> xem thêm

Bình luận(0)