Bão Talim gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại Nhật Bản

Google News

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 14/9 cho biết, bão Talim đã bắt đầu đổ bộ vào các khu vực thuộc đảo Okinawa.

Bão Talim đã gây ra mưa lớn và gió giật mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng và trực tiếp tới khoảng 20.000 ngôi nhà trên đảo Okinawa.
Bao Talim gay anh huong nghiem trong tai Nhat Ban
Bão Talim đi dọc Nhật Bản và ngày càng mạnh lên. (Ảnh: AccuWeather) 
Vào lúc 6h sáng 14/9 (theo giờ địa phương), bão Talim di chuyển theo hướng bắc-tây bắc với tốc độ 15 km/giờ, cách đảo Miyako, thuộc thành phố Miyakojima khoảng 180km.
Từ 5 giờ, 80% các hộ gia đình tại thành phố Miyakojima bị mất điện. Lượng mưa đo được tại thành phố này trong 24 giờ qua lên tới hơn 500 mm, là trận mưa lớn nhất mà thành phố Miyakojima phải hứng chịu trong nửa thế kỷ qua.
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã phải kêu gọi người dân ở những vùng bị ảnh hưởng bởi bão Talim cần thận trọng và đề phòng với những cơn lốc xoáy mạnh, sét, lở đất và hiện tượng sóng dâng cao có thể xảy ra.
Đối với những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất bởi bão Talim, cơ quan này cũng đưa ra cảnh báo và yêu cầu người dân cũng như các phương tiện không rời khỏi nhà.
Theo dự báo, bão Talim dự kiến sẽ di chuyển về hướng đông và có thể đổ bộ vào đất liền ở cả phía tây và phía đông của Nhật Bản, bắt đầu từ ngày 16 đến ngày 18/9 tới./.
Theo Ngọc Huân/VOV-Trung tâm Tin/THX

>> xem thêm

Bình luận(0)