Ấn Độ rơi trực thăng quân sự, 7 binh sĩ thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một trực thăng HAL Dhruv của Không quân Ấn Độ (IAF) vừa rơi ở miền Bắc khiến 7 binh sĩ thiệt mạng ngày 25/7.

PTI dẫn nguồn tin từ Không quân Ấn Độ cho biết, chiếc trực thăng HAL Dhruv vừa đâm xuống Manipurwa thuộc khu vực Ataria, gần Sitapur, bang Uttar Pradesh, trong lúc thực hiện chuyến bay tới Allahabad.
Chiếc trực thăng cất cánh từ lúc 15h53  từ Bareilly và đã gặp nạn lúc 16h57 ngày 25/7. Trên trực thăng có 2 phi công và 5 sĩ quan. 
Trực thăng HAL Dhruv của Không quân Ấn Độ.
"Phi công đã phát tín hiệu khẩn cấp rồi máy bay biến mất trên màn hình radar cũng như mất liên lạc với hệ thống điện đàm của trung tâm kiểm soát không lưu Lucknow" người phát ngôn của Không quân Ấn Độ cho hay.
Ông này cũng cho biết thêm, cả 7 quân nhân trên chiếc trực thăng đều đã thiệt mạng. Không quân Ấn Độ cũng đã điều động nhiều đội tới hiện trường.
Hiện chưa có báo cáo về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Tuyên bố của IAF cho biết vụ rơi máy bay không gây ra thiệt hại gì ở dưới mặt đất.
Hiện Lực lượng Không quân và Hải quân Ấn Độ đang sử dụng 150 chiếc máy bay loại HAL Dhruv. Mỗi chiếc trực thăng này có giá khoảng 6,6 triệu USD.
Vụ rơi trực thăng của Không quân Ấn Độ diễn ra trong bối cảnh thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng với ba vụ tai nạn hàng không xảy ra trong vòng một tuần lễ kể từ vụ rơi MH17 của Malaysia Airline. Từ đầu tháng 7, thế giới cũng chứng kiến hàng loạt vụ rơi trực thăng của quân đội các nước bao gồm Việt Nam và Campuchia.
Ngô Trang

Bình luận(0)