7 dân quân ly khai chết trong vụ đột kích sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Kiev xác nhận, 7 dân quân ly khai thiệt mạng và hàng chục người khác đã bị thương trong vụ giao tranh ở sân bay Donetsk.

Phát ngôn viên Trung tâm Phân tích Thông tin thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Andrei Lysenko, cho biết như vậy.
“Tối 1/10, phe ly khai tiếp tục đột kích lần nữa để giành quyền kiểm soát sân bay Donetsk. Lính nhảy dù của chúng ta đã chiến đấu một cách dũng cảm để đẩy lui lực lượng này, khiến 7 tên ly khai thiệt mạng và hàng chục tên khác bị thương”, ông Lysenko nói.
Dân quân ly khai trong một cuộc đột kích. (Ảnh minh họa)
Ngoài ra, ông khẳng định, quân chính phủ không ai bị thương tích trong vụ việc trên, và cả hai nhà ga sân bay này đều nằm trong tầm kiểm soát của họ.
“Chúng tôi kêu gọi chỉ huy các đơn vị tình nguyện đừng nên khuất phục trước các hành động khiêu khích và lan truyền các thông tin thiếu xác thực mà có thể truyền tới phe ly khai”, ông này cho hay, đồng thời khẳng định, Trung tâm Phân tích Thông tin là đơn vị duy nhất có thẩm quyền cung cấp mọi thông tin về chiến dịch quân sự ở vùng miền đông cho báo giới.
Trước đó, ngày 1/10, tiểu đoàn trưởng của đơn vị Donbass Semen Sementchenko thông báo rằng, các dân quân tự vệ thân Nga đã chiếm đóng hai nhà ga ở sân bay Donetsk.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(0)