2 quả bom phát nổ ở Bangkok, 1 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - 2 quả bom tự chế đã phát nổ gần một trung tâm mua sắm ở thành phố Bangkok vào tối ngày 1/2, làm một người đàn ông bị thương nhẹ,

Vụ nổ xảy ra lúc 8:00 tối giờ địa phương gần trung tâm thương mại sầm uất Siam Paragon.
Cuối ngày 1/2, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát quốc gia ông Prawut Thavornsiri nói rằng kết quả điều tra cho thấy vụ nổ được gây ra bởi 2 thiết bị bom tự chế.
2 qua bom phat no o Bangkok, 1 nguoi bi thuong
 Cảnh sát pháp y Thái đang khám nghiệm hiện trường.
Hai quả bom tự tạo được hẹn giờ đã phát nổ trên một lối đi bộ giữa trạm tàu trên không Siam BTS và trung tâm mua sắm Siam Paragon. Nó được giấu đằng sau trạm biến áp thuộc Trung tâm dịch vụ chuyển phát nhanh BMA. Ông Prawut Thavornsiri cho biết thêm 1 người đàn ông đã bị thương nhẹ sau vụ nổ. Các cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.
Động cơ của vụ việc chưa được xác định. Lúc đầu các nhà chức trách cho rằng đây đơn thuần là một vụ chập điện bảng quảng cáo, nhưng sau vài giờ điều tra, họ đã rút lại giả thuyết trên.
Tình hình yên bình mới được tái thiết ở thủ đô Bangkok Thái Lan kể từ tháng 5/2014 khi quân đội lên nắm quyền sau nhiều tháng biểu tình bạo động trên phố dẫn tới việc lật đổ chính quyền của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.
Theo thiết quân luật, các cuộc họp mặt chính trị và việc chỉ trích cuộc đảo chính đều bị cấm, và chính quyền sẽ đáp trả bất kì hành động biểu tình bạo lực nào.

Nguyễn Trung (Theo Channel News Asia, Bangkok Post)

Bình luận(0)